Ngày 3/11/2016, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt báo điện tử Một Thế Giới 8 triệu đồng vì các bài viết liên quan đến bác sỹ Chiêm Quốc Thái. Cùng ngày, Thanh tra Bộ TT&TT cũng ra quyết định xử phạt Công ty OTV (chủ sở hữu mạng xã hội otofun.net và otofun.net.vn) 15 triệu đồng.

Xu phat mang xa hoi Otofun.net va bao Mot The Gioi - Anh 1

Cộng đồng mạng xã hội Otofun xếp xe kỷ niệm sinh nhật 5 năm hồi năm 2011.

Theo quyết định 150/QĐ-XPVPHC ngày 3/11/2016, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Một Thế Giới 4 triệu đồng do đã đăng ảnh cá nhân khi chưa được sự đồng ý của ông Chiêm Quốc Thái trong các bài viết: “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Tôi quá khiếp sợ chồng tôi” ngày 12/7/2016, “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Mới quen tôi, anh Thái không có tiền và chỉ được phụ mổ các ca tiểu phẫu” ngày 15/7/2016, Bác sỹ Chiêm Quốc Thái nhắn tin cho vợ: “Tính anh thích lăng nhăng” ngày 17/7/2016. Ngoài ra báo Một Thế Giới cũng bị phạt 4 triệu đồng do đăng phát tài liệu cá nhân (từ tài khoản cá nhân của ông Thái) khi chưa được sự đồng ý của ông Thái và bà Võ Thị Hoàng Yến trong bài “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Mới quen tôi, anh Thái không có tiền và chỉ được phụ mổ các ca tiểu phẫu” ngày 15/7/2016.

Tổng mức phạt mà Báo điện tử Một Thế Giới phải nộp là 8 triệu đồng và buộc phải thực hiện cải chính theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 3/11/2016, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP OTV truyền thông - chủ sở hữu của mạng xã hội otofun.net và otofun.net.vn) do không thực hiện đúng quy định trong giấy phép thiết lập mạng xã hội với mức phạt là 15 triệu đồng.

Khôi Nguyên