Dĩ Ái Vi Doanh bị điểm danh phê bình, Bạch Lộc đi theo vết xe đổ Dương Dương

Thiết lập nhân vật của Bạch Lộc trong Dĩ Ái Vi Doanh sụp đổ theo cái cách mà Dương Dương từng vướng phải với nhân vật Tống Diệm.

Dĩ Ái Vi Doanh bị điểm danh phê bình

Trang Weibo chính thức của Nhân Dân Nhật Báo (Trung Quốc) vừa lên một bài bình luận về phim Dĩ Ái Vi Doanh. Trong đó chủ yếu là lời phê bình dành cho việc khắc họa hình tượng phóng viên của nữ chính Trịnh Thư Ý do Bạch Lộc thủ vai.

Hình tượng nữ chính Trịnh Thư Ý do Bạch Lộc thủ vai bị chê bai.

Theo đó, bài viết cho rằng tuyến nghề nghiệp của phim dù không phải chính nhưng cũng góp phần khắc họa hình tượng nhân vật nhưng đã xây dựng rời xa thực tế, bôi nhọ nghề phóng viên một cách thô thiển.

Có thể kể đến như tình tiết như trong quá trình thực hiện phỏng vấn, nữ chính đã cố ra cơ hội tiếp xúc thân thể với nhân vật, sau đó vô thức lộ ra ánh mắt hâm mộ, thậm chí còn quên câu mình định hỏi. Sau khi thực hiện phỏng vấn, ban biên tập đã duyệt nhưng nhân vật không hài lòng, phóng viên liền về nhà người này lúc nửa đêm để sửa bài...

Nữ chính là phóng viên nhưng thiếu chuyên nghiệp.

Những tình tiết này khi được áp cho "phóng viên tài chính nổi tiếng khiến nhiều người trong ngành báo chí thấy không hài lòng. Đối với người xem, tình tiết kiểu này vừa không thể làm nổi bật nét quyến rũ cá nhân của nhân vật chính mà còn khiến khán giả phản cảm, chẳng hề truyền tải được thông điệp, cảm hứng nghề nghiệp.

Theo Nhân Dân Nhật Báo, trong nhiều bộ phim truyền hình gần đây, việc khắc họa nghề nghiệp luôn bị khán giả chỉ trích là xa rời thực tế, lên án "biên kịch chưa đi làm bao giờ".

Cốt lõi của vấn đề này là chưa đủ quan sát, nghiên cứu, hiểu biết của người sáng tạo về ngành nghề, thực tế và cuộc sống. Bởi vậy, những ngọt ngào cay đắng được vẽ ra trong phim cũng chỉ là những kịch bản nằm trên giấy.

Dù là phim ngôn tình cũng không nên khắc họa quá thiếu thực tế, chỉ biết tới tình yêu.

Lót đường cho cốt truyện mà không viết về cuộc sống và hiện thực một cách nghiêm túc không chỉ làm tổn hại đến chất lượng của chính tác phẩm, không tôn trọng các ngành nghề liên quan và khán giả nói chung.

Sáng tạo văn học nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống mà còn cao hơn quy luật cuộc sống, nếu tách rời cuộc sống và hiện thực thì dù cốt truyện có ngọt ngào đến đâu cũng chỉ là “đường hóa học”.

Bạch Lộc đi theo vết xe đổ Dương Dương?

Diễn xuất Bạch Lộc thiếu thuyết phục.

Bên dưới bài đăng của Nhật Báo Nhân Dân, nhiều cư dân mạng gật gù đồng tình. Có nhiều ý kiến gọi Bạch Lộc là “nữ hoàng phim rác” bởi những tác phẩm cô tham gia luôn được marketing rầm rộ nhưng nội dung lại vấp phải nhiều tranh cãi.

Hơn nữa không chỉ có nội dung phim, diễn xuất và cách diễn giải nhân vật của Bạch Lộc cũng tồn tài nhiều vấn đề.

Kể từ sau Châu Sinh Như Cố, Bạch Lộc luôn bị nghi ngờ về diễn xuất ở những tác phẩm như Trường Nguyệt Tẫn Minh, hay hiện tại là Dĩ Ái Vi Doanh, Ninh An Như Mộng.

Khán giả gọi diễn xuất của cô là “trả bài”, không thấu hiểu nhân vật thực sự từ nội tâm mà chỉ diễn theo kịch bản, nói khóc là khóc, cười là cười. Ngay với nhân vật Thư Ý, Bạch Lộc vừa không có được nhan sắc đại mỹ nữ như nguyên tác, lại thể hiện hình ảnh thiếu khí chất, nhạt nhòa khi lên phim dù diện hàng hiệu.

Ngoại hình đã vậy, diễn xuất của cô khiến người xem ngán ngẩm, cảm xúc không thể hiện tới nơi tới trốn, diễn cảnh dễ thương gây nổi da gà, hoàn toàn lép vế so với dàn nữ phụ.

Dễ dàng nhận thấy, Bạch Lộc dường như đang đi vào vết xe đổ của Dương Dương với nhân vật Tống Diệm trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi trước đó.

Dương Dương cũng từng nhận những chê bai tương tự.

Dương Dương từ đỉnh lưu hàng đầu đã bị chê bai toàn mạng vì vai diễn lố, gồng, từ cách thể hiện của bản thân anh cho tới nhân vật đều khiến khán giả khó chịu.

Lục Sa

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/dien-anh/di-ai-vi-doanh-bi-diem-danh-phe-binh-bach-loc-noi-got-duong-duong-202311201742415878.html