Cùng con khám phá hành trình Hà Nội - Đà Nẵng 8 ngày 7 đêm bằng ô tô tự lái, ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp mà đi máy bay khó cảm nhận được

Em bé Kem từ nhỏ đã được bố mẹ đưa đi chơi khắp nơi và mê mẩn mọi nơi con ghé đến. Mỗi năm, gia đình chị Linh đều có một chuyến roadtrip như thế này để gia tăng trải nghiệm cho con.

Chị Khánh Linh (32 tuổi, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) là mẹ của em bé có biệt danh Kem (4 tuổi). Từ lúc chưa lập gia đình, chị Linh đã nung nấu chuyến roadtrip vào Đà Nẵng bằng ô tô, nhưng đến giờ khi con đã lớn mới có thể thực hiện được. 2 vợ chồng chị Linh đều mê lái xe, ngắm phong cảnh đất nước mà khi đi máy bay khó mà cảm nhận được.

Em bé Kem từ nhỏ đã được bố mẹ đưa đi chơi khắp nơi và mê mẩn mọi nơi con ghé đến. Mỗi năm, gia đình chị Linh đều có một chuyến roadtrip như thế này. Dưới đây là những chia sẻ về chuyến hành trình đặc biệt cùng kinh nghiệm để có chuyến đi thật vui, hy vọng sẽ giúp ích cho các gia đình nhỏ.

Chuyến hành trình Hà Nội - Đà Nẵng 8 ngày 7 đêm

Nhà mình vừa hoàn thành hành trình lái xe đi dọc 1/2 đất nước. Cả nhà 2 bố mẹ và em bé Kem 4 tuổi đã có 1 trải nghiệm vui hết nấc, con được tắm biển, tắm suối, tắm bể bơi "bẹt nhè", bố mẹ thì được "ố á" với phong cảnh đẹp không tưởng của Việt Nam mình mà thực sự không đi đường bộ thì khó có thể ngắm được rừng vàng biển bạc bao la hùng vĩ như thế.

Đệm ngủ ô tô – vật dụng không thể thiếu cho các chuyến roadtrip xa.

Mình thấy quan trọng nhất là 2 vợ chồng đều phải thích lái và lái tốt, chồng hơi mệt thì vợ lái thay luôn để bảo toàn sức khỏe. Nhà mình chỉ di chuyển giữa các tỉnh vào buổi sáng, chiều là đến nơi nghỉ ngơi và chơi loanh quanh.

Quan trọng thứ 2 là không tham đi nhiều điểm, 1 ngày nhà mình chỉ đi 1 điểm thôi, thời gian còn lại là nghỉ tại khách sạn hồi sức và đi bộ ra biển tắm nên không lúc nào thấy mệt cả.

Chi phí cho chuyến hành trình

- Đi lại: Xăng xe 3 bình 3 triệu đồng và 500 nghìn đồng cầu đường.

- Khách sạn: 8,8 triệu đồng cho 7 đêm, đa dạng từ homestay đến khách sạn và resort.

- Vé vui chơi: Kem nhà mình bé nên hầu hết được miễn phí, chỉ phải mua cho bố mẹ, tổng tầm 1 triệu đồng.

- Ăn uống: khoảng 5 triệu, chỉ ăn hải sản các tối ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, còn vào Đà Nẵng ăn các món thường như cơm gà, bún mắm,bánh tráng cuốn thịt heo...

- Đường đi: tin tưởng google map, map sẽ hiển thị đường đi nhanh nhất, may sao map chỉ nhà mình đi cũng là những cung đường đẹp nhất theo review trên mạng. Lưu ý đi QL1A nhớ để ý biển báo tốc độ.

Lịch trình cho chuyến đi

Ngày 1: Hà Nội (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy) - Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

- Xuất phát từ 6h30, 13h30 nhà mình đến Thiên Cầm, trong đó có 1 lần nghỉ 30 phút cho con ăn sáng. Nhà mình đi xa thường mang ngũ cốc đi cho con ăn cùng sữa, vừa dễ ăn mà lại đủ no, có thể thay ăn sáng hoặc các bữa con không chịu ăn cơm.

- Biển Thiên Cầm bãi cát thoải, đẹp, hợp trẻ con tắm, cũng còn hoang sơ nên chưa nhiều dịch vụ lắm. Tắm biển xong ăn tối ngay gần bãi biển. Nhà mình ăn ở Nhà hàng Biển Xanh, rất ưng vì phục vụ nhiệt tình, đồ hải sản tươi, ngon, 2 vợ chồng ăn hết hơn 500 nghìn đồng.

- Tối ăn xong ra Beach club trên bãi biển cũng khá vui, bạn Kem lại được nghịch cát rồi mới về ngủ.

- Khách sạn: Lamer Thiên Cầm mới, xinh, có quán cafe ở dưới khá đẹp.

Ngày 2: Hà Tĩnh - Quảng Bình

- 10h ăn sáng chuẩn bị đồ xong nhà mình xuất phát đi suối Moọc Quảng Bình, 12h30 là đến nơi. Nếu muốn ngắm cảnh đèo Ngang thì mọi người nên chọn đi đường qua đèo, không phải đường qua hầm nhé. Nhà mình có dừng trên đỉnh đèo chụp ảnh check-in.

- Đường đi vào suối Moọc chính là đường vào Phong Nha Kẻ Bàng, cảnh núi non rất đẹp.Vé vào suối Moọc cho người lớn là 179 nghìn/ người, trẻ em free, được tắm và chơi các trò trong khu suối. Có 2 khu tắm là Ghềnh Moọc và Ghềnh Chụm thì nhà có trẻ em nên vào Ghềnh Moọc, khu sau nước xoáy và xiết hơn, tuy nhiên đi bộ vào chụp ảnh thì khá đẹp.

- Tắm suối ở đây không được mang đồ ăn vào mà phải đặt đồ ở nhà hàng trong khu, có mẹt gà nướng, lợn nướng, cá nướng với xôi. Nhà mình gọi 1 mẹt gà là 1 con gà 350 nghìn đồng và xôi 50 nghìn đồng, không biết có phải bơi mệt không mà thấy gà nướng ăn rất ngon.

- Cảnh suối rất đẹp, nước xanh ngắt nhưng lưu ý là rất lạnh nhé. Chơi chán chê ở suối Moọc, gia đình di chuyển về lại Đồng Hới, ở tại Manli resort tại bãi biển Nhật Lệ.

- Ăn tối tại nhà hàng Phương Mận sát biển gần khách sạn, cũng no nê hải sản mà chỉ hết gần 600 nghìn đồng (ở bãi Nhật Lệ này có rất nhiều quán nhưng chất lượng và giá cả tương đương, không sợ bị chặt chém đâu).

Ngày 3: Quảng Bình - Đà Nẵng

Đường từ Quảng Bình vào Đà Nẵng là cao tốc Cam Lộ - La Sơn và Cam Lộ - Túy Loan, đẹp lắm. Đi từ 10h thì 14h30 đến Mikazuki Resort-Đà Nẵng.

Mikazuki cực kỳ hợp cho gia đình có con nhỏ. Bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, khu tắm onsen, tầng 4 có vườn Nhật có bể cá Koi, trên tầng 21 có bể bơi vô cực rất thích. Buffet sáng ngon và siêu đa dạng món, phòng rộng bao la view khuôn viên resort và view biển, nói chung rất đáng tiền.

Nhà mình chơi công viên nước đến tối thì đi ăn cơm gà trong thành phố và xem Rồng phun lửa.

Ngày 4: Di chuyển từ Mikazuki resort về Bãi biển Mỹ Khê

- Ở Mikazuki, mọi người nhớ ra lấy vé Công viên nước rồi mới check out nha. Check out xong nhà mình cho bé vào chơi đến chiều rồi mới chuyển khách sạn.

- Ở bãi Mỹ Khê mình ở Hotel del Luna khá xinh xắn, có bồn tắm trong phòng. Từ khách sạn đi bộ 10 phút là ra bãi biển. Bao năm mà vẫn ấn tượng bãi Mỹ Khê - bãi cát trắng không 1 cọng rác, thoai thoải về biển, biển sóng cũng không to, tắm rất thích.

Tắm biển xong lại hành trình vào thành phố ăn cơm gà, ăn chè sầu Liên và lượn phố.

Ngày 5: Sáng đi đèo Hải Vân, chiều về nghỉ ngơi + tắm biển tiếp

Đèo Hải Vân là điểm đến ưng ý nhất của mình trong hành trình này. Đường lên đèo nhìn xuống biển đẹp lắm, nhà mình dừng 1 lần trên đường và dừng 2 lần nữa tại 2 quán cafe Hòn cụ rùa và Hòn đá thuyền, nói chung là giơ máy lên là có ảnh đẹp.

Về khách sạn ngủ trưa dậy đưa con ra tắm biển rồi tối vào thành phố ăn bánh tráng cuốn thịt heo, mỳ quảng, bún mắm rất ngon.

Ngày 6: Đà Nẵng - Quảng Bình (đồi cát Quang Phú)

- Ăn sáng no nê ở khách sạn xong, nhà mình vẫn cho bé tắm táp bể bơi rồi mới check out đi chùa Linh Ứng - bán đảo Sơn Trà. Khu vực chùa Linh Ứng hay xuất hiện các bạn khỉ rất thu hút các bạn nhỏ.

- Xuất phát từ Chùa Linh Ứng 11h30 thì tầm 4h kém là nhà mình đến đồi cát ở Quảng Bình. Mỗi người mua vé 120 nghìn đồng là có xe địa hình chở vào trong đồi cát và thuê 2 ván trượt. Trượt xuống xong phải trèo lên khá là vất, nhà mình trèo lên 1 lần, 2 lần sau lại phải gọi xe xuống đón mỗi lượt 50 nghìn đồng.

- Chơi cát xong về check in homestay Cagina (có 480 nghìn đồng/đêm mà ở khá thích), rồi ra bãi Nhật Lệ tắm. Bãi Nhật Lệ mình đánh giá là không hợp trẻ con, bãi cát không thoải mà phải trèo hẳn xuống 1 bậc cao mới xuống đến nước biển nên không có cát ướt để xây lâu đài cát, sóng thì to. Ăn tối nhà mình ăn quán Mệ Toại cũng khá ngon và hợp lý.

Ngày 7: Quảng Bình - Mường Thanh, Diễn Lâm, Nghệ An

- Homestay không có ăn sáng nhưng ngay bên cạnh là quán Cháo canh cá lóc, đặc sản Quảng Bình. Gọi là cháo nhưng lại là sợi mỳ trắng, nước rất ngọt, nhiều cá, mọi người rất nên thử nha.

- Ăn sáng xong nhà mình xuất phát về Nghệ An, tầm 14h đến nơi vừa kịp check in. Khách sạn nằm trong tựa núi tựa sông, có bể bơi trẻ em và người lớn siêu rộng siêu thích.

- Ăn tối nhà mình ra ngoài cổng resort ăn mấy quán thịt núi rừng cũng tạm được.

Ngày 8: Đi Safari (trong quần thể Mường Thanh, Diễn Lâm, Nghệ An) - lên xe về Hà Nội

Ăn sáng xong nhà mình check out để đi Safari luôn. Cực kỳ bất ngờ vì độ sạch sẽ, rộng rãi không khác gì Vinpearl, có cả công viên nước và khu trò chơi cảm giác mạnh rất đầy đủ. Nhà mình đi mỗi Safari cũng đã hết gần 2 tiếng rồi (vé 150 nghìn đồng/người, trẻ em chiều cao dưới 1 mét free nhé), thêm thuê xe điện 300 nghìn/xe nếu ghép được với nhà khác thì tốt.

Đi Safari xong lên xe xuất phát về lại Thủ đô yêu dấu, kết thúc chuyến đi thành công nhất từ trước tới giờ.

Hy vọng những trải nghiệm của chị Linh sẽ đem lại nhiều kinh nghiệm bỏ túi cho các gia đình muốn đi du lịch bằng ô tô tự lái nhé.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/cung-con-kham-pha-hanh-trinh-ha-noi-da-nang-8-ngay-7-dem-bang-o-to-tu-lai-ngam-thien-nhien-tuyet-dep-ma-di-may-bay-kho-cam-nhan-duoc-20230808154804641.htm