Tạp chí Newsweek phải thu hồi 125.000 ấn bản đặc biệt có hình Hillary Clinton phát hành trước khi có kết quả bỏ phiếu do dự đoán bà thắng cử.

Tạp chí phát hành hàng tuần của Mỹ Newsweek đã phạm sai lầm nghiêm trọng, khi in trên trang bìa số ra mới nhất bức ảnh của bà Hillary Clinton với dòng chữ "Bà Tổng thống".

Số lượng tạp chí với trang bìa in sai là 125 nghìn bản và đã gửi đến các điểm bán báo , theo Sputnik.

Tap chi My gap rac roi vi voi doan ba Clinton la Tong thong My - Anh 1

Ấn bản "Tổng thống Trump" và "Quý bà Tổng thống". Ảnh: Twitter/Newsweek.

Theo lãnh đạo Newsweek, họ đã chuẩn bị hai phiên bản cho trang bìa tạp chí, một cho trường hợp ông Trump thắng cử, và một - nếu bà Clinton thắng. Thật không may, họ đã gửi phiên bản sai đến nhà in.

Phiên bản "Bà Tổng thống" với nội dung đặc biệt "Hành trình lịch sử tới Nhà Trắng của Hillary Clinton" đã lên kệ vào ngày bầu cử 8/11 nhưng đã nhanh chóng bị thu hồi.

"Toàn bộ các cửa hàng, sạp báo bán buôn, bán lẻ đều được yêu cầu trả lại số tạp chí mà họ có bởi chúng tôi cần chỗ để phân phối 150.000 tờ "Tổng thống Trump", đại diện tạp chí nói.

Vị này cũng cho biết, chỉ có 17 tờ "Bà Tổng thống" được bán ra.

Trang bìa của số đặc biệt này đã "nổi như cồn" sau khi được công khai trên mạng internet. Thậm chí, còn có ảnh cho thấy bà Clinton đã ký tặng vào tờ tạp chí tại một sự kiện ở Pittsburgh.

Đại diện tạp chí đã thu lại tất cả các bản in với hình bà Clinton trên trang bìa và xin lỗi độc giả.

Công Danh (tổng hợp)