Điều tra vụ nữ sinh Hải Phòng tố cáo bị nam ca sĩ cưỡng bức

Ngày 5/4, đồng chí Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ thông tin trong đơn của cháu Phan Cẩm N. (18 tuổi) ở Hải Phòng gửi tới Công an quận. Cháu N. tố cáo bị nam ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp khi đến gặp ca sĩ này tại khu chung cư Đền Lừ thuộc quận Hoàng Mai.

Từ mối quan hệ trên mạng facebook…

Trong đơn trình bày, Phan Cẩm N. cho biết đang là học sinh lớp 12 tại quận Kiến An, Hải Phòng. Qua mạng xã hội facebook, N. quen anh Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) và hai người hay trò chuyện với nhau trên mạng. Ngày 9/2/2012, trường của N. tổ chức đi tham quan du lịch Quốc Tử Giám (Hà Nội). Trước chuyến đi vài ngày, N. lên mạng thông báo cho Cường biết. Cường hẹn khi nào lên Hà Nội thì điện thoại, hai người sẽ đi uống nước.

Theo tường trình của Phan Cẩm N., 6h30 ngày 9/2, xe của nhà trường xuất phát từ Kiến An, Hải Phòng đến khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng, sau đó dừng chân nghỉ ăn trưa tại nhà hàng Đồng Xuân, Hải Dương rồi đi tiếp Hà Nội. Khi đến Quốc Tử Giám, Cường điện thoại cho N. và nói N. hãy tách đoàn để gặp Cường, hai người đi uống nước cho biết mặt nhau. "Tôi nghĩ anh là người tử tế nên đã nhận lời và bắt xe ôm đến nơi Cường cho địa chỉ tại tầng 7 chung cư 3A Hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội" - nữ sinh Phan Cẩm N. cho biết. Khi đến nơi, N. được một thanh niên ra đón và đưa lên chỗ Cường tại phòng 701. Cường mời N. vào phòng rồi để N. ngồi ghế đợi, còn Cường đi gội đầu.

"Tôi nghĩ rất vô tư rằng đạo đức và nhân phẩm của một ca sĩ được nhiều người mến mộ sẽ rất tốt, chắc chắn không có chuyện gì xảy ra với tôi đâu nên tôi cứ ngồi ở phòng khách đợi Cường. Sau khi gội đầu xong, Cường có đi lấy nước mời tôi và khóa trái cả cửa phòng ngủ lẫn cửa ra vào. Anh ra giường và kêu tôi lại gần ngồi cho ấm nhưng tôi từ chối nói em ngồi thế này được rồi. Cường kêu tôi lại gần ngồi cho xem mấy MV mới quay của Cường. Tiếp theo Cường kêu tôi đắp chăn cùng cho ấm nhưng tôi từ chối. Sau đó Cường quàng tay qua vai tôi, tôi giật mình hất tay Cường ra và đòi về đoàn. Cường tiếp tục quàng tay qua vai tôi lần nữa và đè tôi ra giường". Sự việc sau đó, theo N. là xảy ra quá bất ngờ khiến N. không kịp phản ứng “vì cứ nghĩ Cường là người tử tế”.

Hình ảnh ca sĩ Châu Việt Cường trên các trang mạng, trong một video clip.

N. cho biết đã cố giãy giụa nhưng bị Cường ghì chặt. N. hét lên với hy vọng ai đó ở xung quanh sẽ nghe thấy nhưng bị Cường cắn vào miệng khiến môi N. bị chảy máu. Cường đe dọa nếu còn kêu nữa sẽ cắn đứt môi và nếu không cho Cường quan hệ sẽ dùng dao xé rách hết quần áo. "Khi Cường thỏa mãn dục tính xong, tôi chạy vào nhà tắm đóng cửa và khóc. Tôi thấy toàn thân đau đớn, nhục nhã. Sau đó tôi mở cửa nhà tắm yêu cầu Cường mở cửa chính để tôi về. Cường bất ngờ kéo tôi và nói rằng lần đầu tiên gặp em, anh đã rất thích em, có cảm tình với em. Tôi chỉ biết khóc và đòi về. Cường tiếp tục đè tôi ra giường và cưỡng bức lần 2 rồi mới mở cửa cho tôi về. Sau khi đưa tôi ra cửa, Cường có nhờ nam thanh niên là quản lý của Cường bắt xe đưa tôi về đoàn lúc này đang đi tham quan tại làng gốm Bát Tràng".

Cũng theo nữ sinh Phan Cẩm N., sau khi sự việc xảy ra, tinh thần của N. bị suy sụp, học hành xuống dốc. Thời gian sau đó Cường tiếp tục điện thoại gạ gẫm nhưng N. từ chối. N. đã âm thầm chịu đựng trong tủi nhục, giấu kín sự việc không cho ai biết. Tuy nhiên thời gian gần đây, anh trai (quen ngoài xã hội) thấy N. tâm lý bất thường đã gặng hỏi và N. kể chuyện bị ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng bức. Người này đã an ủi và khuyên N. nên làm đơn tố cáo tới Cơ quan Công an. Đó là lý do vì sao sự việc xảy ra từ ngày 9/2 nhưng đến ngày 3/4, N. mới gửi đơn tới Công an quận Hoàng Mai tố cáo ca sĩ Châu Việt Cường. N. cho biết tình cảm của N với Cường không phải là tình yêu nam nữ mà chỉ là tình cảm của một fan hâm mộ.

...và tại buổi gặp phóng viên chiều 5/4.

Sau khi đơn tố cáo của Phan Cẩm N. được một số tờ báo đưa tin, nhiều giáo viên trường THPT nơi N. đang theo học tại Kiến An, Hải Phòng tỏ ra khá bất ngờ bởi từ trước đến nay, N. được đánh giá là ngoan, tuy học lực trung bình nhưng rất thích ca hát, tham gia tích cực vào phong trào văn nghệ của trường. N. đã đăng ký thi vào trường văn hóa nghệ thuật. Thầy M., giáo viên chủ nhiệm của Phan Cẩm N. xác nhận chuyến tham quan Quốc Tử Giám do nhà trường tổ chức như N. nêu trong đơn tố cáo.

Khoảng 13h30 khi đến Quốc Tử Giám, N. có xin phép đi khám mắt. Khi đoàn chuẩn bị rời Văn Miếu sang làng gốm Bát Tràng, không thấy N. đâu, thầy M. liền gọi điện thoại hỏi thì N. trả lời vẫn chưa khám xong. Đến hơn 16h, đoàn rời Bát Tràng về Hải Phòng, N. đến kịp và về cùng đoàn. Được biết hiện nhà trường đã yêu cầu thầy M và em N tường trình lại toàn bộ quá trình đi dã ngoại ngày 9/2 vừa rồi. Nhà trường sẽ chia sẻ, động viên em N. và gia đình cũng như hợp tác tốt nhất với Cơ quan Công an nếu được đề nghị để làm rõ vụ việc, bảo vệ học trò cũng như uy tín của nhà trường.

Về phía nữ sinh Phan Cẩm N. cho biết, ngày 3/4, N. được anh trai quen ngoài xã hội dẫn đến Công an quận Hoàng Mai để gửi đơn tố cáo kèm theo chứng cứ. Ngày 7/4, theo lịch hẹn của Cơ quan Công an, nữ sinh này sẽ có buổi làm việc thứ hai với Cơ quan CSĐT. N. tự gửi đơn tố cáo nên gia đình và nhà trường không biết.

Ca sĩ Châu Việt Châu Cường: Có quan hệ 2 lần nhưng là… tự nguyện(?!)

Chiều 5/4, khi gặp gỡ một số phóng viên, ca sĩ Châu Việt Cường cho biết quen N. từ cuối năm 2011 thông qua trang mạng xã hội facebook, N. lấy tên nick là Cary Phạm. Cô gái giới thiệu mình là một ca sĩ thường hát ở các phòng trà tại Hải Phòng. Qua đó hai người có trao đổi nghề nghiệp và thấy cách nói chuyện dí dỏm của cô gái khiến Cường có thiện cảm. Hai người trao cho nhau số điện thoại di động để liên lạc. N. cho biết thỉnh thoảng có đi hát và là fan hâm mộ của ca sĩ Châu Việt Cường. Nghe vậy Cường rất có thiện cảm và hứa sẽ tìm một bài hát phù hợp để đưa N. song ca cùng Cường quay lên clip.

Theo lời của Cường thì ngày 9/2/2012 là lần đầu tiên hai người gặp mặt nhau. "Sau khi dẫn cô ấy vào nhà thì tôi lên giường nằm đắp chăn. Cô ấy tự giới thiệu là ca sĩ. Hôm đó trời lạnh nên tôi cũng bảo cô ấy lên giường đắp chăn. Ngồi tâm sự một lúc, tôi ôm cô ấy và cô ấy cũng ôm tôi. Trước cử chỉ của cô ấy, tôi không kiềm chế được bản thân và đã quan hệ tình cảm. Lúc đó, tôi có hỏi là em không còn trinh trắng nữa phải không? Cô ấy đáp: "Sao anh biết?". Và cô ấy có tâm sự rằng: Cô ấy từng có người yêu, nhưng cô ấy thích tôi, hâm mộ tôi và cô ấy có người yêu hay không, không quan trọng và cô ấy tự nguyện đến với tôi và đến bằng tình cảm", ca sĩ Châu Việt Cường kể lại.

Cường khẳng định, hôm đó Cường và N. đã quan hệ 2 lần, lần thứ hai N. còn rất chủ động. "Khi nằm tâm sự với nhau và chia sẻ tình cảm thì cô ấy bảo là em sắp phải đi sang Bát Tràng, Gia Lâm. Tôi bảo cô ấy nán lại, vì từ đây sang Gia Lâm cũng khá gần. Sau đó, cô ấy còn biểu hiện tình cảm khá luyến tiếc khi xa nhau và chúng tôi tiếp tục… Những biểu hiện của cô ấy khá chủ động…". Khi N. về, Cường đưa cho N. 500 ngàn đồng để đi taxi.

Ca sĩ Châu Việt Cường cho biết, ngày 4/4, khi được mời lên Công an quận Hoàng Mai để đăng ký tạm trú, nam ca sĩ này vô cùng sốc khi được thông báo rằng đã bị tố cáo hiếp dâm một cô gái học lớp 12 ở Hải Phòng. "Tôi vẫn không hiểu tại sao cô ấy lại tố cáo vì hai người đến với nhau là tự nguyện". Ca sĩ Châu Việt Cường tỏ ra bất ngờ vì sau ngày 9/2, hai người vẫn liên lạc, nói chuyện với nhau bình thường.

Cho đến chiều 30/3, N. nhắn ngày mai lên Hà Nội, muốn gặp Cường nhưng quên địa chỉ nhà của Cường rồi. N. đề nghị Cường nhắn lại địa chỉ nhà và Cường đã nhắn… "Tôi rất vô tư. Cô ấy còn bảo là mai anh không phải đón em nữa, em sẽ đến thẳng nhà anh. Nhưng ngày hôm sau, cô ấy không đến, khi tôi gọi điện thì đã thấy máy không liên lạc được" - Cường nói.

Cơ quan Công an đang xác minh

Trao đổi với phóng viên ANTG chiều 5/4, đồng chí Trần Ngọc Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai xác nhận ngày 3/4, Công an quận đã nhận được đơn của Phan Cẩm N. tố cáo bị nam ca sĩ Châu Việt Cường cưỡng hiếp tại một căn hộ chung cư Đền Lừ vào ngày 9/2/2012. Đơn đã được giao cho Đội Điều tra tổng hợp xác minh, làm rõ. Do vụ việc xảy cách đây gần 2 tháng nên Cơ quan điều tra sẽ tiến hành kỹ lưỡng các biện pháp nghiệp vụ điều tra theo quy định để sớm làm sáng tỏ nội dung tố cáo.

Nữ sinh Phan Cẩm N. và một phần nội dung đơn tố cáo.

Ca sĩ Châu Việt Cường tự giới thiệu sinh năm 1978, quê gốc ở huyện Hà Trung (Thanh Hóa), bắt đầu đi hát ở Sài Gòn từ năm 14 tuổi.

Còn trên trang mạng Zing mp3 thông tin "ca sĩ Châu Việt Cường tên thật là Nguyễn Việt Cường, sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Sự nghiệp ca hát của Châu Việt Cường kéo dài hơn 10 năm, tuy nhiên trong 2 năm gần đây anh mới gặt hái được thành công thực sự và được mọi người biết đến nhiều hơn qua album vol 1, 2, gần đây nhất là album vol 3 “Mảnh ghép đời tôi”...