Đất nước mình thật đẹp

Mỗi chúng ta đều có những chuyến đi lý thú, ý nghĩa. Với tôi, đó là chuyến đi trải nghiệm cùng bạn bè, thầy cô về dâng hương tại khu di tích Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng) và khu du lịch Đảo Ngọc Xanh ở Phú Thọ.

Mỗi chúng ta đều có những chuyến đi lý thú, ý nghĩa. Với tôi chuyến đi trải nghiệm cùng bạn bè, thầy cô về dâng hương tại khu di tích Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng) và trải nghiệm tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh ở Phú Thọ vừa qua là một chuyến đi ý nghĩa, vui vẻ vô cùng.

Từ tối hôm trước tôi đã rất háo hức, khó ngủ và tưởng tượng về những nơi đến. Sáng chủ nhật, tôi dậy từ 4 giờ 30 chuẩn bị để đến trường. Chưa bao giờ tôi đến trường sớm như vậy. Sân trường vẫn tối lờ mờ. Nhưng các bạn đã tập trung đông đủ, những ánh đèn pin, đèn điện thoại lấp lóa như hàng trăm con đom đóm lóe sáng. Tiếng gọi nhau, cười nói rộn ràng cả sân trường còn ngái ngủ. Chúng tôi lên xe theo từng lớp có cô giáo chủ nhiệm. Trên đường đi anh hướng diễn viên đẹp trai tên Hiếu giới thiệu cho chúng tôi những địa điểm đến và cho chơi các trò chơi đang chờ chúng tôi. Anh còn tổ chức trò chơi cho chúng tôi quên đi cảm giác sắp bị say xe. Trò chơi là kể tên các con vật. Xe chia thành hai đội chơi rất vui vẻ.

Đi khoảng 25 phút, xe đã đến điểm đầu tiên của chuyến trải nghiệm. Đó là Văn Miếu Mao Điền. Chúng tôi vào Văn Miếu làm lễ dâng hương tưởng nhớ những danh nhân nổi tiếng. Tôi thật bồi hồi xúc động khi được nghe về các vị danh nhân được thờ nơi đây như: Khổng Tử, Tuệ Tĩnh, Phạm Sư Mạnh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thị Duệ, Vũ Hữu… Cảnh quan nơi đây thật là đẹp và cổ kính làm sao. Cây cổ thụ cao ngút ngàn, cây gạo cổ thụ đang ra hoa đỏ rực cả góc sân Văn Miếu. Những luống hoa cây cảnh thật hài hòa. Sau đó, tạm biệt Văn Miếu, chúng tôi đi đến Phú Thọ, khu Đảo Ngọc Xanh. Trên đường đi được ngắm những cánh đồng cò bay thẳng cánh, dòng sông Đà hùng vĩ và được nghe anh hướng dẫn viên kể chuyện những vị Vua Hùng, mảnh đất chúng tôi đang tới. Trên đất Phú Thọ, chúng tôi được ăn bánh chưng bánh giầy và nghe truyền thuyết Bánh chưng bánh giầy, ai cũng thấy hấp dẫn. Tuy có mấy bạn say xe nhưng nhờ các câu chuyện kể đan xen các trò chơi cuốn hút nên đỡ say hơn. Xe đưa chúng tôi vào khu Đảo Ngọc Xanh.

Đi vào trong cổng, ấn tượng đầu tiên với tôi đó là rất nhiều cây xanh, những luống hoa bạt ngàn khoe sắc và dòng sông Đà hùng vĩ thơ mộng bao quanh khu du lịch. Rồi những bức tượng hình các nhân vật hoạt hình, tượng người dân mặc trang phục 54 dân tộc của Việt Nam. Xa xa có các trò chơi mạo hiểm, nhìn thôi đã thấy háo hức, khiến tôi thấy khỏe hẳn người lên, muốn vào chơi ngay. Đầu tiên, tôi và các bạn chơi trò vũ trụ bay. Trò chơi này phải thắt dây an toàn. Lúc đầu, một số bạn cũng như tôi rất sợ sệt nhưng sau đó thì hứng thú khi được quay tít đưa lên trên cao, nhìn thấy khắp cảnh khu du lịch, thấy trời xanh mây trắng, thấy dòng sông Đà như một dải lụa trắng mềm mại uốn quanh. Tiếp theo, chúng tôi chơi các trò như Ta ga ra, đĩa bay... Trò ám ảnh nhất là thảm bay. Các bạn đã ngồi lên chơi, thắt dây an toàn, người điều khiển cho thảm bay. Lúc đầu thảm xoay nhẹ, tôi cảm thấy rất thú vị vì hơi phiêu nhưng dần dần thì nó xoay mạnh quá như kiểu sắp bay lên trời nên cũng sợ hãi. Mấy bạn bên cạnh cũng sợ hãi hét ầm lên. Tôi đã nhắm tịt mắt, bám chặt lấy tay cầm mà người vẫn như sắp rơi ra. Nhưng cũng không thể dừng được, tất cả đều hò hét một cách sợ hãi nhưng các bạn ở dưới nhìn lên lại rất thích thú, cứ cười rũ rượi. Thảm bay dừng, tôi mới dám mở mắt và thở phào vì thấy mình vẫn bước xuống đất bình thường. Sau đấy, còn nhiều trò chơi khác như trượt cỏ, cưỡi lạc đà, đi xe ô tô… Đến gian hàng đồ chơi, tôi cùng mấy bạn sà vào mua quà đem về. Tôi chọn mua chiếc vòng tay, một con vịt nhựa kêu bíp bíp để mang về làm quà cho em gái.

Chẳng mấy lúc đã đến 15 giờ, chúng tôi phải ra địa điểm tập kết rồi cùng lên xe. Nhìn mặt ai cũng mệt nhưng mắt ánh lên niềm vui. Xe về tới trường thì trời đã tối sẫm. Mọi người xuống xe, chào thầy cô, anh hướng dẫn viên du lịch vui tính và chào nhau.

Chuyến đi đã cho tôi thấy đất nước mình thật đẹp đẽ và dài rộng làm sao. Không ngờ có những nơi nhiều cây cối cổ thụ, những dòng sông thơ mộng, hùng vĩ như vậy. Tôi càng thêm yêu đất nước hơn và thầm ước được đi tham quan nhiều nơi trên đất nước hình chữ S bên bờ biển này.

NGUYỄN DIỆU LINH (Lớp 8B, Trường THCS Cẩm Vũ, Cẩm Giàng)