Bài dự thi: Rời xa phố thị , ta tìm về hoang vu!

348 km đường bộ từ sài gòn đầy nắng đến Kiên Giang lộng gió. 1h45p lênh đênh trên tàu! Gió đêm, lạnh ngắt, sương mù.!! Rời xa phố thị , ta tìm về hoang vu!

Mọi thứ đã xong, xe cộ sẵn sàng, người cũng trang bị đầy đủ, bảo hộ, đồ ấm, mũ, giày, đồ đạc đã ràng chắc chắn, xăng đã full bình. Giờ, cùng nhau lên xe. Xuất phát. Kiên Giang ơi! Chờ ta!

Từ Sài Gòn, băng xe qua Ql1A, cái cảm giác phiêu xe nửa đêm, đếm từng cột đèn quốc lộ sao mà khó tả.

Đáng ra cái khoảng thời gian chăn êm nệm ấm trên giường thì cả bọn lại bon bon trên đường để tới đích vào sớm mai.

Băng qua quốc lộ 80, đường vắng lặng, hai bên đường yên ắng, không 1 bóng người. 8 xe, chạy so le nhau, bon bon hướng về phía trước. Cái gió tát vào mặt lạnh ngắt cũng không làm anh em bớt dao động, tay vẫn cầm chắt tay lái bon bon qua con đường mới lạ.

Phà Vàm Cống! 5000/vé, xếp hàng lên phà. Mình chạy nhầm phà mới vui chứ!

Hàng dài xe tải, xe khách và xe tụi mình nữa, xếp hàng để tới lượt, chẳng chen lấn, chẳng xô đẩy.

Qua phà, lại bắt đầu đi!

Những đoạn đường đang trải, đá sỏi còn lăn lê trên đường, xe bị hụp hố voi , hố gà liên tục nhưng may, không anh em nào xòe đường. Thêm 1 anh trợ sáng vượt lên bảo “ em soi đường”, cơ mà ảnh chạy 1 lèo luôn!! Dễ giận thật.

Càng về sáng, sương càng nhiều, gió càng lạnh, cái lạnh và gió hiu hiu làm đôi mắt từng người như díp lại. Bộp! Ngủ gật.

Nghỉ ngơi 1 chút!

2 bên đường, nhà thờ người ta trang trí đẹp thì thôi. Đèn sáng trưng cả 1 con đường dài, lấp lánh.

8h sáng!!! Hà Tiên chào mi!

Cái gió biển thơm lừng mùi muối, từng đợt sóng vỗ về làm tan đi cái mệt của đoạn đường dài suốt đêm. Chuẩn bị, lên tàu. Đảo ơi, ta đến rồi đây! Đảo Hải tặc, chào mi. Hành trình lên đảo, may mắn là kiếm được 1 chỗ rất vừa . Để qua được bên kia , phải băng qua 1 con đường nhỏ.

Khi gió và sóng kết hợp. Những nàng nắng tò mò hòa với sóng biển, làm ta thấy lành lạnh đôi bàn chân.

Đâu đó, 1 chỗ bình yên trên đảo

Đảo hải tặc.

Nước trong veo, nhìn thấy được đá, ốc bên dưới, cung đường đảo 7km thôi nhưng rợp bóng cây. Nếu đi với tình nhân thì đi bộ tản mạn quang cung đường ven đảo là nhất rồi bạn ạ.

1 bên là núi nhỏ, 1 bên là sóng vỗ, chiều ta, từng vạt nắng mỏng manh trải dài sau lưng bạn, từng làn gió mơn man ve vuốt nhứng chùm lau nhỏ. Khung cảnh hữu tình. Gió như rít bên tai những nốt nhạc trầm lắng. Biển như rầm rì nói chuyện thời ấu thơ. Nước trong veo như soi hình vạn vật! Và chúng tôi, cùng nhau tạo ra những bức hình đẹp nhất!

Người ta nói “ muốn nhanh hãy đi 1 mình, nhưng muốn vui hãy đi cùng nhau” , và chúng tôi chọn, đi cùng nhau, khám phá đảo đơn sơ. Màu áo cờ đỏ sao vàng tung giữa biển.

1 ngày 1 đêm ở đảo, dựng lều, bắt ốc, nướng cua là khoảng thời gian êm đềm nhất mà tôi từng biết. Sóng vỗ mênh mang mang theo tâm trạng 1 người buồn tủi. Nước đập vào bờ nghe tiếng lặng của tình nhân. Mỗi người mỗi tâm trạng, 1 niềm vui nhưng hội lại, chúng tôi đón năm mới tại 1 nơi xa lạ và những người xa lạ.

Ngày về, ghé hồ Tà Pạ xanh trong. Chùa Tà Pạ uy nghiêm làm đôi chân chùng bước khi ghé lại. Đôi mắt mải nhìn với từng pho tượng xung quanh.

Hồ Tạ Pạ, 1 ngày nắng chói! Ly đá bào mát lạnh giữa trưa dang!

Và những pic ngẫu nhiên ra đời! Nhưng diễn viên quần chúng nhiệt tình!

1 đoạn đường dài từ Kiên Giang về An giang, và cuối cùng, dừng chân tại lẩu mắm cây dừa, ăn món đặc sản tại đây! Chao ôi, cái mùi mắm quyến rũ bao con người đang đói!

348 km đường về, 45p lặng người trên tàu cao tốc hưởng trọn cái nắng của Kiên Giang, cái bụi của An Giang, mát mắt với cánh đồng lúa vàng ươm Tri Tôn, bất ngờ với bên này là Việt Nam, bên kia sông là Campuchia! Và phiêu diêu với những hạt mưa chiều cuối ngày ở Tiền Giang, tất bật trở về Sài Gòn nhộn nhịp.

1 chuyến đi, 1 cung đường, những người bạn và những cảm xúc!!

Việt Nam nhiều lắm, những chuyến đi!

Đảo Hải Tặc (30/12/2016 – 01/01/2017)

Những miền đất bạn đã đi qua đó, bạn đã ăn gì, chơi gì, làm gì, ở đâu … những kỷ niệm khó quên, chút dư âm còn đọng lại bạn hãy viết và gửi tham gia cuộc thi ‘Nắm tay nhau đi khắp thế gian – Du lịch cùng tôi’ về hộp thư điện tử:

caccuocthi.phununews@gmail.com

Xem thêm:

Thể lệ cuộc thi viết: ‘Nắm tay nhau đi khắp thế gian – Du lịch cùng tôi’

Lê Quỳnh Anh

Nguồn PNNews: http://phununews.vn/doi-song/bai-du-thi-roi-xa-pho-thi-ta-tim-ve-hoang-vu-120536/