4500 tân sinh viên Trường ĐH Thủy lợi tham dự lễ khai giảng năm học mới

Ngày 18/9, Trường ĐH Thủy lợi tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 -2024.

4500 tân sinh viên Trường ĐH Thủy lợi tham dự lễ khai giảng. Ảnh NC.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi chia sẻ: "Năm học 2022-2023 đã khép lại với nhiều thành tích, niềm phấn khởi và tự hào. Nhân dịp này cho tôi gửi lời tri ân tới sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ NN&PTNT, Bộ GD&ĐT và các bộ, ban ngành… đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường".

Tiếp nối những thành công đó, năm học 2023-2024 hướng tới chào mừng 65 năm thành lập trường, GS.TS Trịnh Minh Thụ đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng đồng lòng, đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trước mắt để đạt được các mục tiêu.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi phát biểu. Ảnh NC.

Cụ thể là duy trì và nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của Nhà trường, phát huy những thành tựu đã đạt được trong suốt 64 năm qua, kết nối khát vọng và vận động để thúc đẩy sự phát triển không ngừng; tìm kiếm những cơ hội mới, vượt qua thách thức để không ngừng nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động.

Đồng thời, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, các đối tác trong nước, quốc tế nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho giảng viên, sinh viên làm việc, học tập và nghiên cứu trong môi trường quốc tế.

Bên cạnh đó, cần không ngừng đổi mới và phát triển bền vững; không ngừng cải thiện đời sống của cán bộ, giảng viên và sinh viên; đổi mới trên cơ sở đảm bảo sự bền vững trong tương lai; tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cơ sở vật chất, công nghệ và phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng mọi yêu cầu mới đặt ra.

Cũng trong buổi lễ này, GS.TS Trịnh Minh Thụ gửi lời cảm ơn đến các tân sinh viên, phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn Trường ĐH Thủy lợi – nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới; nơi trải nghiệm những năm tháng tươi đẹp nhất của thanh xuân, rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình.

Tại buổi lễ khai giảng, Trường ĐH Thủy lợi đã dành thời gian làm Lễ mặc niệm tưởng nhớ nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. Ảnh NT.

Tại lễ khai giảng, Trường ĐH Thủy lợi đã trao học bổng toàn phần toàn khóa học cho 5 tân sinh viên khóa 65 có kết quả xét tuyển cao nhất vào trường năm 2023, mỗi suất trị giá 90 triệu đồng. Cùng với đó là học bổng bán phần toàn khóa học cho 16 sinh viên có kết quả xét tuyển cao nhất thuộc khối các ngành truyền thống và chương trình tiên tiến, trị giá 45 triệu đồng/suất; 42 tân sinh viên đạt điểm xét tuyển cao nhất vào mỗi ngành nhận từ Hội đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam 1 cuốn Thiết kế và thi công đập Cửa Đạt và được Nhà trường trao học bổng khuyến học, mỗi suất 2 triệu đồng.

Ngô Chuyên

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/4500-tan-sinh-vien-truong-dh-thuy-loi-tham-du-le-khai-giang-nam-hoc-moi-post654541.html