2024 sẽ là năm tăng tốc của Hà Nội

Sáng 22/1, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đinh Tiến Dũng.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm 2023, báo chí cả nước đã đưa tổng cộng hơn 846.000 tin, bài về Hà Nội, tăng hơn 35.000 tin, bài so với năm 2022; ngày nhiều nhất có tới hơn 2.000 tin, bài, ngày thấp nhất cũng có hơn 700 tin, bài về Hà Nội. Điều này cho thấy Thủ đô luôn được báo chí và dư luận rất quan tâm. Lãnh đạo các cơ quan báo chí bày tỏ ấn tượng về số thu ngân sách và kết quả giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Những con số ấn tượng mà Hà Nội đạt được trong năm 2023 góp phần khẳng định vị thế của Hà Nội, không chỉ là trung tâm văn hóa lớn, mà còn có nền kinh tế phát triển mạnh. Cách làm của Hà Nội là mô hình kiểu mẫu mà nhiều địa phương phải học tập. Báo chí sẽ đồng hành, đề cập các vấn đề của Hà Nội mang tính xây dựng để Thủ đô ngày càng phát triển.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chia sẻ, đây là kết quả của tinh thần quyết liệt đổi mới, tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị. Qua đó đã tạo chuyển biến mạnh trên các lĩnh vực, huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân, giải quyết được nhiều việc mới, việc khó, việc tồn đọng được dư luận báo chí và nhân dân đánh giá cao.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2024, Hà Nội xác định là năm tăng tốc, rất quan trọng trong nhiệm kỳ, với nhiều khó khăn thách thức. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, thành phố sẽ tập trung thực hiện chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội. Bí thư Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đại biểu, chúc các nhà báo một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/2024-se-la-nam-tang-toc-cua-ha-noi-215686.htm