1001 phản ứng của phụ huynh khi bạn thông báo 'con đã có bầu'

Một ngày đẹp trời, bạn đột nhiên gọi điện thoại thông báo với phụ huynh rằng 'con đã có bầu', bạn nghĩ họ sẽ phản ứng như thế nào: lo lắng, hoang mang, sốc, thất vọng hay ngạc nhiên, bất ngờ. Câu trả lời sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Khi biết mình mang bầu, có thể nhiều người sẽ cảm thấy bối rối, sợ hãi, không biết phải thú nhận với bố mẹ như thế nào và phản ứng của họ ra sao khi nghe tin “sét đánh” kia. Cho dù bố mẹ thuộc tuýp người hiện đại, có quan niệm thoáng trong tình yêu thì nhiều bạn trẻ vẫn khó mở lời, bởi lẽ ở góc độ nào đó, phụ huynh vẫn bị sốc hoặc lo lắng cho tương lai nếu biết con vượt quá giới hạn.

Xuất phát từ lý do đó, cho nên mới đây, một kênh truyền thông ở Việt Nam đã thực hiện cuộc khảo sát về phản ứng của bố khi nghe con mình thông báo “con đã có bầu” hay “bạn gái con có thai”. Trong khi nhiều cô gái chàng trai tỏ ra ngượng ngùng, khó mở lời về chuyện tế nhị này thì các ông bố khá bình tĩnh để nghe con cái trình bày về sự “ngây dại” của mình; một số ít phụ huynh thì không tin, cho rằng đó chỉ là lời bông đùa của con, không phải sự thật.

Nhiều bạn trẻ ngượng ngùng khi nói về vấn đề nhạy cảm này.

Khi được đề nghị thực hiện cuộc phỏng vấn, bạn gái của chàng trai này khá shock.

Khó có thể mở lời là cảm giác chung của các bạn trẻ.

Nhưng họ vẫn quyết định thực hiện cuộc khảo sát để xem cách ứng xử của phụ huynh thế nào.

Cuộc khảo sát được thực hiện với đối tượng là sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội. Theo như clip, các bạn trẻ khá e ngại khi nói về vấn đề nhạy cảm. “Bố em giết em mất”, “bố em chửi đấy”, “em sợ lắm”… là cảm giác chung của nhiều người.

Dù tuổi đời của những người này còn rất trẻ nhưng khi bất ngờ thông báo có bầu, các bậc phụ huynh không khuyên con mình “giải quyết nhanh gọn” mà khuyên con giữ bình tĩnh. “Vừa mới vào đại học xong đã “ấy“, “cứ nói linh tinh thôi“, “thôi để tối về nói chuyện, đừng có nói nha“, “thế à, tao không tin đâu, vừa đi công tác đây này”, “nhỡ đâu nó đổ cho con thì sao”, “để hỏi ông bà đã”… là những phản ứng của ông bố bà mẹ khi nghe tin “sét đánh” này.

Một số ông bố không tin vào lời nói của con.

Ông bố tỏ ra khá bất ngờ khi con thông báo tin “sét đánh”. Tuy vậy các bậc phụ huynh không khuyên con mình “giải quyết nhanh gọn” mà khuyên con giữ bình tĩnh, đồng thời phải có trách nhiệm với việc làm của mình.

Một số bạn xúc động khi nghe được phản ứng của bố.

Sau khi bật mí đây chỉ là một cuộc phỏng vấn, cuộc khảo sát thì các ông bố mới thở phào. Bên cạnh đó, những người trẻ còn gửi gắm tình cảm với đấng sinh thành của mình: “Bố mẹ ở nhà cố gắng giữ gìn sức khỏe. Con ở đây cố gắng học tập và làm việc thật tốt, không để bố mẹ lo lắng quá nhiều“.

Clip phỏng vấn một số bạn trẻ khi thông báo với bố: “con đã có bầu”.

“Em sẽ không để trường hợp như thế xảy ra vì trước hết bản thân em, thứ 2 vì gia đình và sự nghiệp của em nữa“, bạn Hương chia sẻ.

Bạn Trần Thu Quỳnh, (20 tuổi, sinh viên ĐH Hà Nội) nghẹn ngào: “Bố em rất tâm lý, khi gặp trường hợp này chắc bố sẽ giữ bình tĩnh, không căng thẳng quá. Em rất ít khi thể hiện tình cảm với bố, em muốn hai bố con gần gũi nhau hơn“.

Cường Ngô

Nguồn SaoStar: http://saostar.vn/doi-song-xa-hoi/1001-phan-ung-cua-phu-huynh-khi-ban-thong-bao-con-da-co-bau-946423.html