1000 vận động viên tham gia chạy gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi, ảnh hưởng bởi TNGT

Ngày 21/10, tại phố đi bộ bên Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, NSƯT Xuân Bắc, hoa khôi 'Vầng trăng khuyết' Bế Thị Băng, và nhiều người nổi tiếng khác đã cùng thi chạy gây quỹ Mottainai 'Trao yêu thương, nhận hạnh phúc' hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông (TNGT).

Mottainai Run với chủ đề Run for strong kids (Chạy vì những đứa trẻ mạnh mẽ) là sự kiện mở màn ngày hội Mottainai 2023 diễn ra trong 2 ngày 21-22/10 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuộc thi thu hút hơn 1.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên, có nhiều vận động viên người nước ngoài, có cả cụ bà 79 tuổi và em bé 3 tuổi.

NSƯT Xuân Bắc, hoa khôi Bế Thị Băng và một số nghệ sĩ trước giờ xuất phát.

Tham gia giải chạy có nhiều người nổi tiếng: Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, Đại sứ Mottainai 2023 – NSƯT Xuân Bắc và con trai Bi Béo (Võ Nguyên), Đại sứ Mottainai 2023 – Hoa khôi Bế Thị Băng, diễn viên Thanh Hương, MC - ca sĩ Kim Huyền Sâm, diễn viên Lương Giang, MC Mạnh Khang, diễn viên Lưu Huyền Trang và nhiều hoa hậu, á hậu… Đảm nhận vai trò MC chương trình là Runner Nguyễn Thượng Việt.

Hoa khôi "Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng thi chạy bằng 1 chân cùng các vận động viên.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Lễ Kỷ niệm 10 năm Chương trình Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” được tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ bên Hồ Hoàn Kiếm.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các bộ, ngành, TP Hà Nội; 4 Đại sứ Chương trình Mottainai 2023 là NSƯT Xuân Bắc, Hoa khôi "Vầng trăng khuyết" Bế Thị Băng, nhà văn Hoàng Anh Tú, ca sĩ - diễn viên người Nhật Naktani Akira. Đặc biệt, khoảng 300 em nhỏ mồ côi, hoàn cảnh cảnh khó khăn từ các tỉnh/thành trong cả nước tham gia chương trình và nhận học bổng, quà tặng.

Các vận động viện tham gia cuộc thi.

Đại sứ Motainai 2023 - NSƯT Xuân Bắc tiếp tục đảm nhận vai trò MC. Cùng dẫn dắt chương trình với NSƯT Xuân Bắc là MC – diễn viên Lương Giang.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: “Trở thành Đại sứ Mottainai vào đúng mùa thứ 10 của Chương trình, tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để lan tỏa tình yêu thương. Tôi mong tất cả những ai tham gia chương trình, biết đến chương trình nhân rộng hơn nữa ý nghĩa của Mottainai: Không chỉ chia sẻ, chăm sóc với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mà còn xây dựng lối sống xanh, xây dựng một nếp sống mà ở đó tình yêu giữa con người với con người lan tỏa. Và những giá trị tốt đẹp sẽ là hạt nhân cốt lõi để chúng ta gần nhau hơn”.

TBT Báo Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thục Hạnh trao giải Nhất chặng "Sống Xanh".

Cũng trong ngày hội Mottainai còn có Hội chợ Mottainai Bazaar quy tụ hàng chục gian hàng, các hoạt động hoạt náo, trò chơi tập thể diễn ra trong 2 ngày 21-22/10.

Vào tối 21/10, cũng tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ diễn ra Gala ca nhạc “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” với sự tham gia của nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng.

N.H

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-thao/1000-van-dong-vien-tham-gia-chay-gay-quy-ho-tro-tre-em-mo-coi-anh-huong-boi-tngt-i711186/