1000 học sinh lớp 9 ở TP.HCM trải nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu

Hơn 1000 học sinh lớp 9 của 27 trường THCS tại quận 12, huyện Hóc Môn và các địa phương khác có một ngày trải nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn.

Sáng 16-4, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn tổ chức ngày hội trải nghiệm và tìm hiểu chương trình học lớp 10 năm 2023-2024 dành cho HS lớp 9.

Hơn 1000 HS lớp 9 các trường THCS đã có buổi sáng thú vị tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu để tìm hiểu về trường cũng như chương trình lớp 10 mới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu cho biết, chương trình đã được cán bộ nhân viên, giáo viên và HS các lớp chuẩn bị trong suốt 1 tuần qua.

“Hôm nay, các em phải tìm hiểu xem Nguyễn Hữu Cầu có gì, trải nghiệm từng góc từ khu vực học tập, bàn tư vấn, các câu lạc bộ cho đến các khu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao. Sau khi khám phá ngôi trường này, nhận được tư vấn từ các anh chị, thầy cô, cô hy vọng các em sẽ có thêm năng lượng, tự tin để đăng ký nguyện vọng 1 vào Nguyễn Hữu Cầu” - bà Mai nói.

Bà Nguyễn Thị Ánh Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu truyền "lửa" cho HS lớp 9.

Bà Mai chia sẻ thêm trong quá trình học nếu 3 môn văn, toán, anh các em có thể đạt được 8 điểm trở lên hãy tự tin đặt nguyện vọng 1 là Nguyễn Hữu Cầu.

"Cô tin rằng, vào tháng 8 cô sẽ còn gặp các em tại ngôi trường này. Ban lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô giáo đều yêu thương và chờ đợi các em ở đây" - bà Mai khẳng định.

HS thích thú khi lắng nghe những lời động viên từ Hiệu trưởng nhà trường.

Những lời tâm sự của hiệu trưởng nhà trường liên tục nhận được những tràng vỗ tay từ quý phụ huynh lẫn học sinh.

Sau phần chia sẻ của Hiệu trưởng, HS lớp 9 chia thành nhiều nhóm để tham gia các hoạt động do trường tổ chức từ tham quan cơ sở vật chất tới các bàn tư vấn đến tìm hiểu các câu lạc bộ từ tin học, tiếng anh, học thuật câu lạc bộ nhảy và những bộ môn thể thao của trường.

HS lớp 9 lắng nghe tư vấn từ các giáo viên của Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu.

Tất cả các khu vực đều thu hút HS đến tìm hiểu. Đặc biệt các em rất thích thú trước một cuốn sách lớn giới thiệu về trường do hai HS lớp 10 tự thiết kế.

Cuốn sách lớn giới thiệu về Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu do học sinh lớp 10 tự thiết kế.

Chăm chú đọc những trang sách, La Huỳnh Minh Quân, HS Trường THCS Phan Công Hớn, huyện Hóc Môn cho biết, em không ngờ các anh chị lại giỏi như thế. Em cũng không nghĩ học THPT lại vui như vậy.

“Từ sáng giờ em đã cùng bạn ghé thăm lớp học, thư viện, khu vực vui chơi, thể thao. Cơ sở vật chất của trường khá khang trang, hiện đại và sạch sẽ. Đặc biệt dù mới chỉ gặp lần đầu nhưng cô hiệu trưởng rất thân thiện và teen nữa” - Minh Quân nói và cho biết nguyện vọng 1 của em là Nguyễn Hữu Cầu. Vì thế, hôm nay sau khi đến trải nghiệm tại trường Quân sẽ phải nỗ lực học tập trong thời gian tới để có thể vào được ngôi trường mơ ước.

HS đều rất thích thú khi tìm hiểu những trang sách này.

Cô Lê Thị Cẩm Nhung, giám thị Trường THCS Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn cùng hơn 40 HS đang tới các bàn tư vấn tổ hợp môn vào lớp 10 để tìm hiểu.

“Hoạt động này rất bổ ích, giúp các em có cơ hội được tới tận nơi ngôi trường mình sẽ đặt nguyện vọng để xem và tìm hiểu" -cô Linh nói.

HS Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu giới thiệu câu lạc bộ học thuật cho các em HS lớp 9.

Dù hơn 11 giờ nhưng tại nhiều hoạt động của trường vẫn rất sôi nổi với những câu hỏi và phần giải đáp đến từ giáo viên và HS Trường Nguyễn Hữu Cầu.

HS lớp 9 tìm hiểu về các sản phẩm lập trình từ môn tin học của các anh chị Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-6. Thí sinh sẽ dự thi ba môn bắt buộc toán, văn và ngoại ngữ.

Tất cả các bàn tư vấn đều thu hút nhiều HS lớp 9 đến tìm hiểu.

Hầu hết các em HS lớp 9 đều hứng thú với ngày hội trải nghiệm tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu.

TIN- ẢNH: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/1000-hoc-sinh-lop-9-o-tphcm-trai-nghiem-tai-truong-thpt-nguyen-huu-cau-post729006.html