Trương Mạn Ngọc - Ngôi sao ngày ấy

Tài năng, xinh đẹp, Trương Mạn Ngọc từng là một trong tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hongkong bên cạnh Lê Tư, Thái Thiếu Phân và Quách Khả Doanh.

Vẻ đẹp của nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc trong thời hoàng kim của cô - Nguồn: VNE

Vẻ đẹp của nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc trong thời hoàng kim của cô - Nguồn: VNE

“Nữ thần sắc đẹp” hay “biểu tượng điện ảnh” là những mỹ từ mà báo chí dùng khi miêu tả về Trương Mạn Ngọc. Sinh năm 1964 tại Hongkong, 8 tuổi theo gia đình tới Anh sống, Trương Mạn Ngọc được nhận xét là phụ nữ mang vẻ đẹp châu Á nhưng có nét phóng khoáng của phương Tây. Năm 1982, Trương Mạn Ngọc rời Anh về Hongkong lập nghiệp.

Ở tuổi 19, Trương Mạn Ngọc đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1983. Đây là bước ngoặt giúp cô lọt mắt xanh các đạo diễn. Và cô đã tạo nên “cơn địa chấn màn ảnh” khi xuất hiện trong Duyên phận vào năm 1984. Trong bộ phim đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trương Mạn Ngọc đoạt giải Kim Tượng, trở thành nữ diễn viên mới xuất sắc.

Sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc khiến nhiều diễn viên phải ghen tỵ: là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và là sao Hoa ngữ đầu tiên thắng giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Cô còn là người giữ kỷ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (5 lần) và giải Kim Mã Đài Loan (4 lần), bên cạnh đó là giải Kim Mã cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 1990. Những bộ phim ghi dấu ấn của cô, gồm: Điềm mật mật, Ba chị em họ Tống, Tâm trạng khi yêu, Đông tà Tây độc, A Phi chính truyện, Anh hùng, Định mệnh...

Trương Mạn Ngọc kết hôn với đạo diễn người Pháp Olivier Assayas năm 1998 và rồi ly hôn năm 2001. Sau đó, cô yêu kiến trúc sư người Đức Ole Scheeren nhưng cũng kết thúc mối quan hệ vào năm 2011. Cô là người duy nhất trong bộ tứ mỹ nhân màn ảnh Hongkong độc thân và chẳng có con.

Nữ minh tinh tái xuất showbiz từ năm 2010, sau thời gian dài rời xa. Nhắc về Lê Tư, Thái Thiếu Phân và Quách Khả Doanh, cô vừa vui vừa chạnh lòng bởi cả bốn người hoạt động nghệ thuật cùng thời điểm nhưng hiện tại ai cũng có lối rẽ riêng biệt.

“Mỗi khi gặp Lê Tư, Thái Thiếu Phân, Quách Khả Doanh, chúng tôi đều nói nhiều về bọn trẻ. Ba người họ đều đã có con cái, trừ tôi, vì thế nên tôi thường là người nghe. Chúng tôi cùng thế hệ và lớn lên cùng nhau, có một mức độ tương thích lớn. Nó giống như những người bạn học cũ gặp lại nhau sau khi tốt nghiệp. Đó là khoảnh khắc rất quý giá! Tôi hy vọng Lê Tư sẽ hoạt động nhiều lĩnh vực hơn. Họ đều trở thành mẹ nên khi nhắc đến bọn trẻ mắt họ tỏa sáng lấp lánh, có một chút cuồng nhiệt với chủ đề này”, Trương Mạn Ngọc cho biết.

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/93/222905/truong-man-ngoc-ngoi-sao-ngay-ay.html