(TNO) Hôm 2.2, The Daily, báo điện tử được xây dựng riêng cho máy tính bảng iPad đã được “ông trùm” ngành truyền thông Rupert Murdoch và tập đoàn Apple chính thức ra mắt công chúng, theo tờ Le Monde.

The Daily sẽ được bán trực tiếp trên iTunes với các gói thuê bao theo giá 39,99 USD/năm hoặc 99 xu/tuần. Trong ngày ra mắt “báo iPad”, ông Murdoch tuyên bố với giới truyền thông: “Thời đại mới, báo chí mới. Chúng tôi sẽ dùng những yếu tố nổi bật nhất của báo chí truyền thống để kết hợp với những công nghệ hiện đại nhất”. The Daily sẽ do một đội ngũ khoảng 100 phóng viên, biên tập viên thực hiện và sẽ mang phong cách đại chúng như một số tờ báo thuộc tập đoàn News Corps của Rupert Murdoch. “Trang bìa” đầu tiên của The Daily là bài viết “Sự sụp đổ của một pharaon”, bình luận về tình hình thời sự tại Ai Cập. Như vậy, với The Daily, “đế chế truyền thông” của Rupert Murdoch sẽ thêm phần đồ sộ và đa dạng. Hiện nay, tập đoàn News Corp. của ông ngoài chi nhánh News International ở Anh (với các báo The Times, Sunday Times, News of the World, The Sun, nhà xuất bản Harper & Collins…) còn sở hữu hàng loạt báo, đài ở nhiều nước trên thế giới, nổi bật nhất có thể kể đến Wall Street Journal, New York Post, Dow Jones & Company, Fox News, DirectTV ở Mỹ; The Australian, The Daily Telegraph, The Herald Sun ở Úc; tập đoàn truyền hình Star TV ở Hồng Kông; Sky Italia ở Ý… Rupert Murdoch cũng rất thành công ở lãnh vực điện ảnh với 20th Century Fox và sở hữu những trang mạng xã hội đình đám như MySpace, Flowgo. Rupert Murdoch và Apple đã đầu tư 30 triệu USD cho The Daily và đang ấp ủ nhiều chiến lược để trở thành “độc cô cầu bại” của ngành truyền thông thời kỹ thuật số. Lan Chi