Những giờ kinh hoàng giữa biển của 10 ngư dân 'mất tích' trong bão

Sau nhiều ngày vật lộn với sự tấn công điên cuồng của cơn bão số 10 ở ngoài khơi, 10 ngư dân Thanh Hóa cùng con tàu bị hư hỏng đã may mắn cập bến an toàn.

Ngày 19.9, tàu cá vỏ thép TH 93666 TS do ông Nguyễn Văn Tuy (46 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng đã đưa 10 thuyền viên cập cảng Quy Nhơn (Bình Định) an toàn.

Đây là con tàu bị mất liên lạc trong cơn bão số 10 gần 1 tuần nay, khiến người thân, họ hàng của các thuyền viên… lo sợ. Bão tan cũng là lúc họ vượt qua sự hiểm nguy giữa biển khơi để trở về đất liền.

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy kể lại giây phút kinh hoàng giữa biển.

Theo thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy, tàu vỏ thép TH 93666 TS xuất bến từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt thủy hải sản. Sau khi đánh bắt được vài ngày, tàu bất ngờ gặp sự cố hỏng bánh lái, bị thả trôi trên biển đúng lúc bão số 10 đang đổ bộ vào biển Đông.

Anh Tuy cho biết: “Khi nhận được tin bão số 10, chúng tôi chưa kịp về nơi trú tránh an toàn thì tàu gặp sự cố. Do chủ quan, anh em để tàu thả trôi chờ bão qua sẽ khắc phục vì nghĩ sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão. Nào ngờ, khi bão xuất hiện thì những đợt sóng to bắt đầu tấn công tàu. Con tàu thả trôi di chuyển chóng mặt với tốc độ 3 hải lý/giờ”.

Anh Tuy kể lại, từng đợt sóng kinh hoàng cứ đổ dồn vào thân tàu. Nước ngập sàn rồi bắn vào cabin, boong tàu…Mọi liên lạc với đất liền bị mất do sóng lớn đánh nước vào bộ đàm. Khi đó, 10 thuyền viên đều hoảng sợ và đã nghĩ đến cái chết.

“Gần 30 năm đi biển nhưng tôi chưa thấy trận bão nào, chân sóng nào lại lớn đến vậy. Sóng bão như bàn cờ thổi từ mọi phía. Chúng nổi lên tấn công chỉ vài phút là chúng tôi đã lâm vào thế nguy hiểm, mất mạng như chơi. Nếu là tàu gỗ như trước đây thì rất dễ bị đánh chìm bởi không thể chống cự. Để sống sót, anh em phải ăn mì tôm cầm cự. Sau khi bão tan, chúng tôi sửa lại bộ đàm liên lạc với gia đình. Khi tôi điện thoại về nghe giọng nói, họ mới dám tin là chúng tôi còn sống” - anh Tuy cho hay.

10 thuyền viên cùng con tàu của ngư dân Thanh Hóa trở về kỳ diệu sau gần 1 tuần mất liên lạc.

Sau 3 ngày 2 đêm giữa biển khơi đối đầu với những trận cuồng phong dữ dội, 10 ngư dân đã trở về trong sự mệt mỏi, hoảng sợ.

“Lúc đó, tôi nghĩ đến 99% là chết chứ cơ hội sống sót là rất ít. Nghe tin tàu chúng tôi gặp nạn và mất tích trong bão số 10, vợ và con tôi từ Bình Thuận về quê Thanh Hóa chờ ngóng tin chúng tôi. Điều mong mỏi của tôi lúc này là về quê, gặp lại người thân để quên đi trận bão vừa qua”- anh Phạm Văn Đồng (46 tuổi) tâm sự.

Trước đó, Dân Việt đã đưa tin, ngày 6.9, tàu TH 93666 TS do anh Nguyễn Văn Tuy làm thuyền trưởng, chở theo 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang và Bà Rịa-Vũng Tàu đánh bắt thủy hải sản. Nhận được thông tin cơn bão số 10, anh Tuy đã liên lạc với gia đình. Tuy nhiên, từ ngày 13.9, con tàu này đã mất liên lạc ngay khi bão đổ bộ khiến người thân của các thuyền viên vô cùng lo lắng. Đến sáng nay (19.9), tàu đã cập cảng Quy Nhơn an toàn.

Dũ Tuấn

Nguồn Dân Việt: http://danviet.vn/xa-hoi/nhung-gio-kinh-hoang-giua-bien-cua-10-ngu-dan-mat-tich-trong-bao-806324.html