Nhóm bạn thân ở châu Âu cùng nhau đi du lịch hàng năm

Chỉ khi cùng nhau xê dịch, chị Quyên Đào và 3 người bạn thân mới có thể gác lại công việc, nỗi vướng bận con cái, gia đình để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng.

Hơn 10 năm ở châu Âu, chị Quyên Đào (sống tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) cảm thấy biết ơn khi có nhóm bạn thân thiết.

Cả 4 đều 41 tuổi, là mẹ 2 con. Mỗi người một nghề nghiệp, nơi sinh sống, nhưng có nhiều điểm chung.

“Tôi hiện là quản lý văn phòng của công ty IT tại Tây Ban Nha. Quynh Le - Becker (Quỳnh) làm huấn luyện viên cá nhân và yoga ở Đức. Cùng là nhiếp ảnh gia, Hoai Vu-Bender (Hoài) sống tại Đức còn Jenny Hanh Nguyen (Hạnh) ở Italy”, chị Quyên chia sẻ.

Theo chị, điều gắn kết 4 người với nhau là cùng “tần số”, hợp tính cách, chăm tập thể thao và luôn giữ năng lượng tích cực.

“Cùng làm vợ, làm mẹ ở nước ngoài, chúng tôi thấu hiểu và có thể chia sẻ với nhau mọi vui, buồn trong cuộc sống”, chị nói thêm.

Đặc biệt, “chất keo” giúp tình bạn này thêm gắn bó còn là những chuyến du lịch.

Nhóm bạn gồm 4 người mẹ 2 con thân thiết nhiều năm nhờ có nhiều điểm chung, đặc biệt là đam mê xê dịch.

Cùng nhau đi chơi

Năm 2014, chị Quyên và chị Quỳnh gặp nhau ở Berlin, Đức. Sau đó, chị gặp thêm chị Hoài, chị Hạnh và tạo thành nhóm 4 người.

Ban đầu, nhóm thường ghé thăm nhà nhau. Ở Đức thời tiết lạnh, chị Quỳnh và chị Hoài muốn sang các quốc gia nóng như Tây Ban Nha, Italy chơi nên thường tụ tập tại nhà chị Quyên hoặc chị Hạnh.

Khi con út được hơn 2 tuổi, chị Quyên có thể gửi ông bà nội trông giúp, cả nhóm quyết định thay đổi địa điểm gặp mặt để hoàn toàn được thảnh thơi.

Lên kế hoạch trước một năm, 4 người bạn có chuyến đi 6 ngày tới Amalfi Coast, địa điểm nổi tiếng với các ngôi làng nhỏ và đảo, ở Italy vào tháng 10/2022.

Quá trình chuẩn bị không khó vì tất cả đều quen đi du lịch và biết nhiều địa điểm đẹp. Chị Quyên có thể sắp xếp làm việc online, trong khi 3 người bạn đều làm freelance (tự do) nên công việc cũng không phải rào cản.

Đối với nhóm, điều khó khăn nhất là chọn được thời gian trùng với nhau. Có con nhỏ dưới 5 tuổi, chị Quyên và chị Quỳnh phải thu xếp để nhờ ông bà nội trông con giúp mới có thể đi được.

“Bố mẹ chồng tôi ở xa, cách 1.000 km. Hàng ngày, vợ chồng tôi đi làm, khoảng 15-16h đã phải đón các con về, luôn bận rộn 24/7. Thế nên, chuyến đi này thật sự giúp xả stress”, chị kể.

Chuyến đi tới Amalfi Coast được nhóm bạn thân lên kế hoạch từ trước một năm.

Từ các điểm xuất phát khác nhau, mỗi người tự bay đến Amalfi Coast. Họ thuê căn nhà 3 phòng ngủ cho 5 thành viên, gồm một người em ở Italy đi cùng.

Số lượng như vậy cũng thuận tiện cho việc thuê ôtô di chuyển. Có lúc, cả nhóm thuê xe cổ chụp hình cho đẹp hay đi thuyền riêng ra xa đảo.

Dù đi chơi chung, ai cũng được tự do làm điều mình thích. Ví dụ, chị Quỳnh thường ra biển sớm tập yoga, chị Hoài đi cùng để chụp hình, còn những người còn lại muốn ngủ nướng có thể ra sau.

Vì giỏi bếp núc, chị Quỳnh xung phong phụ trách đi chợ và nấu ăn. Trong khi đó, chị Quyên nhận rửa bát vì không có sở trường nấu nướng.

“Đó là những ngày tự do và tận hưởng. Khác với vẻ tất bật thường ngày, chúng tôi chỉ cần ‘lên đồ’ đẹp, make up cho nhau để chụp hình, quay video nhảy, thưởng thức món ngon rồi ra biển, đi bar mà không vướng bận gì”, chị Quyên nói.

Kết thúc chuyến đi, ai cũng tràn đầy năng lượng để quay về cuộc sống của mình. Tất cả đều mong muốn có những chuyến đi như vậy thường xuyên hơn nữa. Bởi vậy, nhóm bạn thân hứa ít nhất một lần mỗi năm sẽ cùng nhau xê dịch.

Điều khó nhất của nhóm chị Quyên để có chuyến du lịch cùng nhau là chọn được thời gian trùng khớp.

Điểm đến tiếp theo của 4 người bạn là Rome và Tuscany ở Italy vào cuối tháng 5. Trong đó, Tuscany là vùng đồng quê trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim nổi tiếng mà chị Quyên luôn mong chờ được ghé thăm.

Sau 3 năm không thể sang thăm con gái vì dịch bệnh, mẹ chị Quyên cũng bay từ Việt Nam qua vào dịp này. Chị muốn đưa mẹ đi cùng như món quà sinh nhật dành cho bà.

Nâng đỡ tinh thần

Tính đến nay, chị Quyên đặt chân tới 31 quốc gia. Chị cho hay chính đam mê xê dịch đã mang mình đến trời Âu.

Khi còn ở Việt Nam, chị Quyên làm quản lý văn phòng cho công ty kiến trúc của Tây Ban Nha tại TP.HCM. Cứ mỗi tối thứ 6, chị lại bay sang Thái Lan, Singapore hoặc các nước gần chơi, sau đó trở lại vào sáng thứ 2 để làm việc. Cũng có lúc, chị đi cả tuần vì công việc khá linh hoạt.

Chuyến đi ấn tượng nhất của chị Quyên là vào năm 2009. Khi ấy, chị có hành trình 6 ngày 5 đêm qua Singapore, Malaysia Thái Lan trên du thuyền với 2.000 hành khách, trong đó có 300 vũ công salsa khắp thế giới.

“Chuyến đi đó thay đổi tôi rất nhiều. Tôi luôn lựa chọn công việc không yêu cầu làm thứ 7 và có tính linh hoạt để có thể lên đường bất cứ lúc nào”, chị kể.

Nhóm có 2 nhiếp ảnh gia nên không khi nào lo thiếu ảnh đẹp.

Lần đầu đặt chân đến châu Âu qua chuyến đi Pháp và Italy, chị Quyên nói với bạn bè rằng muốn sống trải nghiệm ở đây 1-2 năm thay vì 3 tháng nếu chỉ xin visa du lịch. Được giới thiệu khóa học, một năm sau, chị sang Ba Lan du học.

Sau đó, chị Quyên gặp chồng hiện tại (người Tây Ban Nha) và xây dựng gia đình. Họ có con gái 6 tuổi và 3 tuổi.

Hè năm 2022, cả gia đình chị đi du lịch 2,5 tháng, trong đó có 5 tuần về Việt Nam và 5 tuần đi Canada, Mỹ.

“Chồng tôi rất thoải mái, luôn ủng hộ vợ đi chơi riêng với bạn bè. Ai rủ mà đi được, tôi lập tức đặt vé rồi mới nói với anh. Trong thời gian tôi đi vắng, ông xã sắp xếp bay về với bố mẹ hoặc nhờ hai người lên giúp chăm con”, chị kể.

Với chị Quyên, có nhóm bạn thân cùng sống xa quê hương và chung đam mê xê dịch giúp nâng đỡ tinh thần rất nhiều.

“Tôi biết nhiều chị em rất khó khăn khi bắt đầu cuộc sống ở một đất nước mới. Bởi vậy, tôi mong mọi người sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn, làm quen với các mẹ khác và cùng tận hưởng cuộc sống. Ngoài những chuyến đi chơi với gia đình, hãy có nhiều hành trình khác với bạn bè hoặc thậm chí một mình để có trải nghiệm hoàn toàn khác”, chị nhắn nhủ.

Khi chị Quyên đi du lịch cùng bạn, chồng chị hoàn toàn ủng hộ và thu xếp trông 2 con để vợ yên tâm nghỉ ngơi.

Thiên Nhi

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhom-ban-than-o-chau-au-cung-nhau-di-du-lich-hang-nam-post1430228.html