2024 Toyota Alphard thế hệ thứ tư với nâng cấp mới về kiến trúc khung gầm và động cơ

Toyota vừa mới trình làng mẫu minivan hạng sang 2024 Toyota Alphard thế hệ thứ tư ra thị trường Đông Nam Á. Xe mang trên mình một số nâng cấp mới về kiến trúc khung gầm và động cơ tăng áp.

2024 Toyota Alphard thế hệ thứ tư được bán với giá 538.000 RM (khoảng 2,765 tỷ đồng). Mức giá này chưa bao gồm phí bảo hiểm.

 2024 Toyota Alphard thế hệ thứ tư vừa trình làng.

2024 Toyota Alphard thế hệ thứ tư vừa trình làng.

Bản Vellfire 2.5L có những điểm khác biệt so với Alphard thế hệ trước như sử dụng phiên bản kiến trúc khung gầm GA-K của Kiến trúc Toàn cầu mới của Toyota (TNGA), được trang bị động cơ tăng áp thay cho loại động cơ 3.5L V6 quen thuộc.

2024 Toyota Alphard 2.4T Executive Lounge sử dụng động cơ tăng áp 2.4L - giúp Alphard đạt công suất tối đa là 278 PS (274 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 430 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.700 đến 3.600 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ là hộp số tự động thông thường 8 cấp, có nút chuyển số trực tiếp và có cả chế độ số sàn. Còn phiên bản Vellfire sử dụng động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ Dynamic Force và một mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa là 250 PS.

 Động cơ tăng áp trên xe đã được nâng cấp.

Động cơ tăng áp trên xe đã được nâng cấp.

Alphard 2.4T Executive Lounge sở hữu các chất liệu mịn và mềm bằng da Nappa cao cấp, dẻo dai hơn hẳn loại da tổng hợp của Vellfire, cụm đồng hồ điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch, và màn hình trung tâm 14 inch cảm ứng có tích hợp AC cũng như các nút điều khiển sưởi và thông gió. Ngoài ra, trên xe còn đi kèm các ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây và hệ thống 15 loa âm thanh JBL.

Xe mang trên mình một số cải tiến khác như gương chiếu hậu sau kỹ thuật số, ghế ngồi lái xe xoay 8 hướng với tính năng ghi nhớ, ghế ngồi trước xoay 4 hướng - cả hai ghế ngồi này đều có tính năng sưởi và thông gió. Trong khi đó, ghế ngồi VIP ở phía sau có thanh tay vịn rộng hơn, thiết kế như một văn phòng làm việc. Các tấm kính cửa sổ trời tạo cảm giác cho người ngồi như đang đi trên máy bay.

 Không gian nội thất bên trong xe.

Không gian nội thất bên trong xe.

Mẫu xế hộp này mang trên mình loạt trang bị an toàn tiên tiến nhất thuộc gói Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), kiểm soát hành trình bằng radar năng động (DRCC) với tính năng hỗ trợ bám làn đường (LTA), hỗ trợ nhận diện tín hiệu đèn đường (RSA) và hệ thống đèn cao áp thích ứng (AHS).

 Sản phẩm được trang bị theo dõi điểm mù (BSM) với tính năng cảnh báo phương tiện sang đường phía sau (RCTA).

Sản phẩm được trang bị theo dõi điểm mù (BSM) với tính năng cảnh báo phương tiện sang đường phía sau (RCTA).

Toyota Alphard thế hệ thứ tư được trang bị theo dõi điểm mù (BSM) với tính năng cảnh báo phương tiện sang đường phía sau (RCTA), 6 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp xe và ghế ngồi dành cho trẻ nhỏ.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/2024-toyota-alphard-the-he-thu-tu-voi-nang-cap-moi-ve-kien-truc-khung-gam-va-dong-co-post269749.html