Thanh tra Bộ TT&TT vừa xử phạt báo điện tử Người đưa tin và báo Đời sống và Tiêu dùng mỗi đơn vị 20 triệu đồng vì có hành vi vi phạm trong hoạt động báo chí.

Xu phat 2 co quan bao chi vi dua tin sai - Anh 1

Báo Đời sống và Tiêu dùng bị phạt 20 triệu đồng vì đã đăng các bài viết: “FLC làm sân golf, sinh mạng người dân mong manh dưới chân đồi vụ án” ngày 6/10/2016 và “Sinh mạng người dân mong manh dưới chân đồi dự án” ngày 13/10/2016 có nội dung không đúng tôn chỉ mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí. (Quyết định số 143/QĐ-XPVPHC ngày 31/10/2016)

Báo Đời sống và Tiêu dùng được giảm nhẹ mức phạt do đã nhận ra sai phạm, kịp thời khắc phục hậu quả, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc.

Báo điện tử Người đưa tin cũng bị phạt 20 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong các bài viết: “Bắt tàu chở bùn thải từ Trung Quốc vào Formosa” ngày 16/9/2016, “Vụ Formosa nhập khẩu bô xít: Thống nhất sửa bùn thành bột…” ngày 18/9/2016, “Cuộc trốn chạy giấy phép kỳ lạ ở hai đại dự án bất động sản” ngày 20/10/2016, “Hé lộ bất ngờ về “đại gia” Vimedimex Group” ngày 20/10/2016. (Quyết định 144/QĐ-XPVPHC ngày 31/10/2016).

Bên cạnh việc nộp phạt hành chính, báo Người đưa tin bắt buộc phải cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật.

Đình Anh