Từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km?

Từ TP.HCM (Sài Gòn) đi Đà Nẵng bao nhiêu km, nên theo lộ trình thế nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn.

Từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km là câu hỏi thường trực của người dân ở TP.HCM (Sài Gòn), muốn đi du lịch hoặc công tác ở Đà Lạt nhưng chưa biết đi theo đường nào, phương tiện gì. Sau đây, Báo Giao thông sẽ hướng dẫn bạn các cách di chuyển thuận tiện giữa TP.HCM và Đà Lạt.

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất nước ta, nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng, với vẻ đẹp thơ mộng, thời tiết mát dịu làm cho mỗi chúng ta khi đến với nơi đây đều có những cảm giác khó phai nhòa.

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29 km².

Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Trong thời Pháp thuộc, tên tiếng Latin Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem có nghĩa là "cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ". Đà Lạt được mệnh danh là: thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân, thành phố sương mù.

Mảnh đất cao nguyên này có rất nhiều phong cảnh hữu tình như thung lũng Tình Yêu; hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Dankia–suối Vàng; thác Pongour, Gougah, Prenn, Cam Ly, Dalanta, Hang Cọp; núi Lang Biang; đèo Ngoạn Mục…

Bạn có muốn một lần đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ này và muốn tìm hiểu đường đi như thế nào, từ TP.HCM đi Đà Lạt bao nhiêu km, dùng phương tiện gì đi lại… để có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đến Đà Lạt sắp tới của mình.

Khoảng cách từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh tới Đà Lạt là khoảng 307km và tùy vào từng tuyến đường đi thì sẽ có thể rút ngắn khoảng 10km.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

Đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng - Tuyến đường thứ 1: Đây là tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô và nó kéo dài 307 km từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tới trung tâm của thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

Để đi theo hướng này, bạn xuất phát từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tiến thẳng tới hầm Thủ Thiêm, tiếp sau đó là bạn lái xe di chuyển vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn đường cao tốc này dài 55km, sau khi đi hết đường cao tốc, bạn rẽ sang phía tay trái đi vào quốc lộ 14km sau đó lại rẽ phải sang quốc lộ 20.

Từ địa điểm này bạn chạy xe đi theo hướng QL20 thêm 75km nữa là có thể tới được địa phận hành chính đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, từ nơi này, bạn đi thẳng theo hướng QL20 đúng 40km nữa là có thể thấy thành phố Bảo Lộc, từ trung tâm thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải di chuyển theo hướng QL20 khoảng 110km nữa là tới thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Đây là hướng đường chủ yếu đi vào đường QL1 và QL20 nên sẽ không quá khó tìm và đường cũng đẹp, tuy nhiên việc đi lên đỉnh cao nguyên Lâm Viên sẽ gặp một số vấn đề về độ cao, đổ đèo và sương mù dày đặc vào buổi sáng sớm, có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra ở khu vực này, chính vì vậy bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng về sức khỏe, tâm lý cũng như việc lựa chọn giờ đi sao cho phù hợp và an toàn.

XEM THÊM HƯỚNG DẪN TỪ TP.HCM ĐI ĐÀ NẴNG

Đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng - Tuyến đường thứ 2: Đây là tuyến đường dành cho cả ô tô và xe máy sẽ gần hơn, tuyến đường này dài 290km.

Nếu xuất phát từ trung tâm TP.HCM, bạn đi theo hướng cầu Sài Gòn rồi tiến vào Xa lộ Hà Nội sẽ mất 18km để bạn tới được cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, sau khi đi qua đoạn ngã tư này bạn rẽ phải, đi thêm một đoạn đường ngắn có chiều dài khoảng 5km nữa thì chạy xe theo hướng đường Võ Nguyên Giáp, sau khi đi hết 12km chiều dài của đoạn đường này, bạn rẽ phải để tiến tới QL1.

Từ địa điểm này, bạn chạy xe khoảng 18km nữa là tới ngã ba Dầu Giây sau đó đi vào QL20, mất 75km nữa là tới địa phận của tỉnh Lâm Đồng, từ nơi này, bạn đi thẳng theo hướng QL20 đúng 40km nữa là có thể thấy thành phố Bảo Lộc, từ trung tâm thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải di chuyển theo hướng QL20 khoảng 110km nữa là tới thành phố Đà Lạt.

Tuy đây là đoạn đường có chiều dài ngắn hơn với đường ô tô bên trên nhưng lại khó đi hơn bởi có khá nhiều quãng đường xuất hiện ổ gà, bụi đường...

Nếu bạn không có ô tô riêng, cũng không muốn chạy xe máy thì có khá nhiều xe khách di chuyển từ Hồ Chí Minh tới Đà Lạt cho bạn lựa chọn như:

- Nhà xe Phương Trang với 45 chuyến/ngày; thời gian di chuyển 8 giờ; giá vé 210.000đ.
Số điện thoại xe Phương Trang để đặt vé tại TP.HCM: 19006067

- Nhà Xe Thành Bưởi

- Xe Open Bus

Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng máy bay

Bạn chọn vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines; Jetstar; VietJet và Hahn Air Systems bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Liên Khương của Đà Lạt với hơn 8 chuyến/ ngày; thời gian bay là 50 phút.

Thanh Hà

Nguồn Giao Thông: http://www.baogiaothong.vn/tu-tphcm-di-da-lat-bao-nhieu-km-d177478.html