ICTnews – Các tác phẩm của nữ nghệ sỹ 30 tuổi người Hàn Quốc, Jee Young Lee, đều có điểm chung ở bối cảnh hư ảo mà không có sự can thiệp của photoshop.

Jee Young Lee khẳng định cô không dùng Photoshop hay bất cứ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào để làm giả bối cảnh trong ảnh, vì vậy mỗi tấm ảnh ra đời đều mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng. Phòng tranh Opiom Gallery tại Pháp đã trưng bày các tác phẩm của nữ nghệ sỹ người Hàn trong triển lãm có tên “Stage of Mind” từ ngày 7/2 đến tháng 3/2014 và thu được thành công vang dội. Hiện, cô được xem là một trong những nghệ sỹ trẻ Hàn Quốc hứa hẹn nhất.

Dưới đây là một số tác phẩm đáng kinh ngạc của cô:

Jee Young Lee làm việc trong phim trường nhỏ, khoảng 15m2.

Mọi thứ trong ảnh của cô đều được làm bằng tay.

Các tác phẩm thể hiện quá trình trưởng thành của nữ tác giả.

Nó thuật lại những câu chuyện trong cuộc đời Jee Young Lee theo một cách sáng tạo hơn.

Với Lee, “chủ đề xuyên suốt trong loạt ảnh đến từ câu hỏi tôi đang là ai bây giờ”.

Một người xem cho biết ngắm các tác phẩm của Lee như đang đọc nhật ký của ai đó.

Tại trường học, Lee học chuyên ngành thiết kế trực quan.

Tuy nhiên, sau những giờ ngồi trước màn hình máy tính, cô nhận ra mình thích làm việc trên chân trần và tạo ra mọi thứ bằng đôi tay.

Bây giờ, cô không còn dùng công nghệ chỉnh sửa ảnh để làm giả các chi tiết trong ảnh nữa.

Lee đánh giá ánh sáng là một trong các yếu tố khó nhất.

Cô thích làm mọi thứ tới mức có thể làm suốt đêm mà không nhận ra.

Lee chụp lại công trình của mình bằng máy ảnh large-format, 4x5.

Về tác phẩm này, cô muốn diễn tả nỗi sợ hãi của một đứa trẻ khi phải thay đổi môi trường đã quen thuộc.

Không khí kỳ ảo trong bức ảnh này có được nhờ băng khô.

Phụ kiện trong tấm ảnh này là quạt giấy làm theo kiểu truyền thống.

Bức ảnh lấy cảm hứng từ các câu tục ngữ như “chết đuối vớ được cọc” và “sau cơn mưa trời lại sáng”.

Một tác phẩm công phu khác của Lee

Lee “lấy ý tưởng từ cách biểu lộ mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn, tôi hứng mưa vào chai nhựa tìm thấy trên đường sau trận gió mùa”.

Tác phẩm dựa trên câu chuyện “Cô bé bán diêm” của Hans Christian Andersen

Còn tấm ảnh này dựa trên bức tranh “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo da Vinci.

Nữ tác giả ví mình như thỏi nam châm, còn những chiếc kẹp ghim tượng trưng cho gánh nặng chúng ta phải gánh vác trong cuộc sống.

“Hiện thực quá tàn nhẫn để giấc mơ có thể trở thành sự thật”.