Nhóm bạn trẻ Sài Gòn chuyên làm mô hình kinh dị cho biết họ mong muốn có thể đưa các sản phẩm của mình lên phim ảnh Việt Nam.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 1

Phan Vũ Linh là họa sĩ tạo hình viễn tưởng. Anh từng tốt nghiệp ngành Thiết kế tạo hình giải trí, Học viện Nghệ thuật San Francisco, Mỹ. Sau khi về Việt Nam, Linh muốn đem môn học này nhân rộng cho giới trẻ - những người yêu thích nghệ thuật tạo hình viễn tưởng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 2

Chàng họa sĩ đã lập ra nhóm CineMagic, tập hợp nhiều bạn trẻ yêu thích bộ môn này. Ban đầu nhóm có 6 thành viên, phân chia công việc mỗi người phụ trách cụ thể từng mảng như áo giáp, vũ khí, tạo hình viễn tưởng, hóa trang đặc biệt, sản xuất khuôn mẫu, cơ khí chế tạo...

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 3

Công đoạn đầu tiên là lên bản vẽ ý tưởng mô hình đơn giản như mặt nạ, đầu tượng... Thông thường, Linh mất khoảng một tiếng để hoàn thiện một mẫu phác thảo.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 4

Đối với những mô hình phức tạp hơn, anh có thể phải làm mất vài ngày. Nhóm đang thiết kế mô hình khủng long cao 4 m và có hệ thống điều khiển để di chuyển được. Sau khi tác giả có được bản vẽ phác thảo nhân vật, anh sẽ tạo hình khuôn.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 5

Do cần mặt bằng rộng nên nhóm phải về nhà một thành viên ở Trảng Bom (Đồng Nai) làm, cách TP.HCM 80 km.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 6

Linh tiết lộ tạo hình là công đoạn rất quan trọng. Mô hình sau khi hoàn thiện phải khớp với khuôn mặt của người sử dụng, để các biểu cảm có thể linh hoạt như thật. Vật liệu thường được dùng là đất sét.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 7

Ngọc Tài - thành viên nhóm - cho biết sau khi khuôn đúc hoàn chỉnh, họ sẽ dùng silicon tạo mặt nạ, vẽ họa tiết bằng màu để tạo thần thái sống động cho nhân vật.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 8

Mặt nạ sau khi đổ khuôn sẽ qua những công đoạn xử lý nhỏ như gọt, sửa, đắp bổ sung... để hoàn thiện phần thô.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 9

Sơn màu là phần quan trọng nhất để nhân vật sinh động như thật. Thông thường, các mẫu thiết kế được thực hiện trước bằng hình ảnh 3D trên máy tính.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 10

Linh thực hiện phủ sơn một gương mặt quái vật do anh tự nghĩ ra mẫu. Anh cho biết việc khó nhất là làm sao để mô hình trên máy và ngoài đời giống hệt nhau.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 11

Nhóm mặc trang phục và đội mô hình cho một thành viên thử nghiệm.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 12

Mơ ước của nhóm là được hợp tác cùng các đoàn làm phim Việt Nam, góp phần làm ra những tác phẩm với công nghệ tạo hình chuyên nghiệp.

Lo che mo hinh quai vat kinh di cua gioi tre Sai Gon - Anh 13

Không chỉ dừng ở các mặt nạ, mô hình tĩnh, nhóm còn thiết kế hệ thống chuyển động cho nhân vật. Ngọc Tín - phụ trách cơ khí - tiết lộ nhóm sẽ cho ra mắt một con khủng long có chiều cao 4 m, dài 7 m, được lắp cả hệ thống vận hành để di chuyển trong thời gian tới.

Hải An