Trong cơn sốt hưng thịnh của bolero, Hồ Quỳnh Hương – một giọng ca từng được đánh giá “đẳng cấp” cũng ra mắt album nhạc trữ tình với tên gọi Hương xưa sau 4 năm ấp ủ.

CD gồm những ca khúc quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả như: Mưa nửa đêm, Chuyến tàu hoàng hôn, Sương lạnh chiều đông, Kỷ niệm bay xa… được Hồ Quỳnh Hương thể hiện lại theo phong cách riêng.

Cô đã hạ tone, học cách lấy hơi, luyến giọng theo kiểu Sài Gòn để hát bolero một cách tương đối hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nghe đi nghe lại album, người ta vẫn thấy dường như Hương và bolero… không thuộc về nhau.

Huong va bolero… khong thuoc ve nhau - Anh 1

Bìa album "Hương xưa"

Hồ Quỳnh Hương hát nhạc trữ tình nghe khá dễ chịu, sạch, không bị gắt như một số giọng ca kinh viện khác nhưng để nói là hay thì khó. Bolero thấy dễ vậy mà không hề dễ, Hương học được cách luyến giọng, nhả chữ nhưng về tinh thần của âm nhạc Sài Gòn trước 75 thì cô đã cô lại không dày vốn.

11 bài hát trong đĩa nhạc trôi qua không đọng lại nhiều ấn tượng lắm. Phần hòa âm của Minh Hà cũng không đặc sắc, có cảm giác hơi lộn xộn khi trộn nhạc cụ hiện đại với nhạc cụ dân tộc như sáo, đàn bầu…

Khó có thể đòi hỏi Hồ Quỳnh Hương hát như thế hệ của Thanh Tuyền, Phương Dung, Hương Lan… vì cô không sống trong bối cảnh như họ để hiểu và thấm bolero một cách sâu sắc. Qua Hương xưa , có lẽ cô nên quay về với pop vì xem ra dù cố gắng nhưng tinh thần bolero vẫn lẩn quất đâu đó bên ngoài tiếng hát Hồ Quỳnh Hương.

Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần