Rất thành công với vai anh Hiều trong "Bỗng dưng muốn khóc", Hiếu Hiền nhận lời vào vai Bá Thông trong "Ngôi nhà hạnh phúc" phiên bản Việt. Những phản hồi trái chiều của khán giả khiến anh thấy buồn và cảm thấy mình đã phiêu lưu khi diễn lại một vai mà người khác đã diễn rất thành công. Anh ước gì người xem mở lòng hơn để thấy những điều thú vị khác...

- Hiếu Hiền sau "Bỗng dưng muốn khóc" bỗng trở nên đắt show cả trên phim truyền hình và điện ảnh. Nhận nhiều vai như thế anh không sợ khán giả phải gặp mình nhiều quá sẽ nhàm sao? - Hiếu Hiền cũng tự ý thức được xuất hiện liên tục không phải là một điều hay, vì thế sau dự án phim Tết của Phước Sang - Công chúa và ngũ hổ tướng đóng máy, Hiền không nhận thêm lời đề nghị nào khác về phim ảnh cho đến qua Tết. Thời gian tới Hiền sẽ tập trung cho sân khấu và đầu tư cho công việc riêng của gia đình. - Thành công với vai anh Hiều rồi xuất hiện trở lại với một bộ phim đình đám không kém "Ngôi nhà hạnh phúc". Thực sự anh thích vai diễn trong phim nào hơn? - Nếu so sánh Hiều (Bỗng dưng muốn khóc) và Bá Thông (Ngôi nhà hạnh phúc) thì có thể thấy Bá Thông là người trưởng thành hơn, đỡ lý lắc hơn. Vì Bá Thông là người đàn ông đã có gia đình lại sắp làm bố nên thành ra ít nhiều tình huống hài có hạn chế và ít bột phát. Tôi thấy mình đã kiểm soát được bản thân tốt hơn khi vào vai Bá Thông, bởi vậy khá hài lòng với cả hai vai diễn. Tuy nhiên, thật lòng tôi thích vai Hiều hơn, vì vai Bá Thông không có chiều sâu như nhân vật trong Bỗng dưng muốn khóc. Nhưng tôi nghĩ chắc rất khó hoặc nếu có cũng còn cũng lâu lắm mới có người viết được một vai cho mình hay hơn nhân vật Hiều. Thậm chí tôi nghĩ chỉ có người tạo ra Hiều mới có thể viết một nhân vật hay hơn như thế cho tôi mà thôi. - Nghĩa là anh chỉ hy vọng vào mỗi Vũ Ngọc Đãng nếu muốn tên tuổi mình bay xa hơn? - Không phải tôi chỉ hy vọng vào Vũ Ngọc Đãng nhưng sự thật là anh Đãng hiểu về Hiếu Hiền rất sâu. Trước khi viết vai Hiều, anh Đãng đã trao đổi với tôi rất nhiều. Với tôi, anh Đãng là người hiểu cả tâm tư tình cảm cũng như thế mạnh và điểm yếu của Hiếu Hiền. Vì thế, nếu anh Đãng viết cho Hiền một vai diễn hay hơn vai Hiều thì đó cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Tuy rất mong chờ ngày đó nhưng tôi cũng hiểu với một người làm công việc sáng tạo không thể mãi xoay quanh một kiểu nhân vật, một mô tuýp người mà sẽ phải thay đổi liên tục. Anh Đãng cũng có những dự án riêng của mình. Có điều, bất cứ lúc nào Vũ Ngọc Đãng cần đến tôi cũng sẵn sàng. - Thế cảm giác của anh khi nghe những phản hồi trái chiều sau 8 tập “Ngôi nhà hạnh phúc” phát sóng? - Tôi buồn nhưng không thất vọng. Nhận vai Bá Thông tôi cũng cảm thấy phiêu lưu khi đem tài năng của mình để diễn lại một vai đã rất thành công. Tôi nhập vai với suy nghĩ phải cố gắng hết sức để giữ được hình ảnh của mình, để khán giả thương đã là thành công chứ không dám nghĩ sẽ diễn tốt hơn diễn viên ở phiên bản cũ. Có điều, tôi vẫn tin nếu khán giả mở lòng theo dõi thì sẽ nhận ra, trong phiên bản mới cũng có những điều thú vị riêng. Bây giờ tôi cũng có nghe nhiều người nhận xét anh Đãng đã chọn sai diễn viên cho phim. Tôi tin là vai diễn của mình cũng sẽ nhận được những lời phê bình như thế. Nhưng thông qua bài viết này tôi muốn nhắn gửi đến khán giả, hãy xem Ngôi nhà hạnh phúc bằng tấm lòng cởi mở hơn. Vì khi làm lại một bộ phim phiên bản Hàn Quốc, tất cả ê-kíp phải chịu rất nhiều áp lực. Bốn nhân vật mà Lương Mạnh Hải, Minh Hằng, Đan Trường, Thủy Tiên thủ vai đã là những ngôi sao tầm châu lục. Bản thân chúng tôi dù cố gắng hết sức, nhưng vẫn có những giới hạn. Nếu khán giả xem để so sánh với phiên bản cũ thì rất tội nghiệp cho các diễn viên Việt Nam. - Phải chịu nhiều áp lực như vậy nhưng nếu được mời tham gia tiếp một dự án phim Việt hóa anh sẽ trả lời thế nào? - Đúng là nhận vai trong phim Việt hóa gặp rất nhiều áp lực, đặc biệt nếu phiên bản gốc lại của những quốc gia gần gũi với Việt Nam. Tuy nhiên tôi sẽ cân nhắc trên cơ sở vai diễn có hợp với mình không và ở thời điểm nào. Lúc tôi nhận lời với anh Đãng vào vai Bá Thông, anh Đãng có nói tôi nên xem phiên bản cũ để biết vai diễn của mình được thể hiện ra sao. Nhưng tôi chỉ xem đúng cảnh đầu tiên lừa bán căn nhà rồi không dám xem tiếp vì sợ sẽ nhiễm cách diễn của nhân vật trong phiên bản cũ. Tôi chỉ nghĩ nhân vật điện ảnh bao giờ cũng có ưu, nhược điểm riêng nên cố gắng nghiên cứu kỹ kịch bản và làm bật lên được tính cách đặc trưng ấy. Chẳng hạn Bá Thông thì trong mọi hoàn cảnh đều tính toán, nhưng anh ấy lại hết lòng yêu thương vợ con. Trong khi bà nội Vương Hoàng, vai mà mẹ Kim Ngọc diễn lại là một người luôn gây cảm giác khó chịu cho người đối diện. - Là một người trong nghề, anh có ý kiến gì về hiện trạng phim truyền hình Việt Nam khi nở rộ phong trào nhà nhà làm phim Việt hóa? - Tôi chỉ là một diễn viên nên tôi không bình luận về việc này. Có điều nhà sản xuất chắc có nhiều lý do khi quyết định làm một bộ phim. Có thể họ cũng muốn mang đến những yếu tố mới mẻ cho khán giả xem phim, nhưng đôi khi cái mới đối với nhà sản xuất chưa chắc là cái mới với khán giả. Có đôi lúc nhà sản xuất cũng tính sai chăng? Theo Kim Sen