Em đẹp lắm Koh Rong Samloem!

(iHay) Nhắc đến Campuchia, bên cạnh Koh Rong quá nổi bật và được truyền thông ca tụng còn có một Koh Rong Samloem yên bình, thú vị với biển xanh cát trắng cùng những dãy resort duyên dáng nằm nép mình bên bờ biển.

Những căn nhà nghỉ với kiểu dáng thân thiện và gần gũi với thiên nhiên thu hút du khách

Đường đến bãi biển bình yên

Tôi quyết định làm đẹp mùa hè, tự thưởng cho mình sau những ngày học hành căng thẳng bằng một hành trình bằng xe du lịch từ TP.HCM đến Campuchia thông qua cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) thay vì Xà Xía (Hà Tiên) hay Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) như nhiều người vẫn đi. Có lẽ cũng nhờ vậy mà tôi có dịp nhìn thấy cột mốc biên giới tại Tịnh Biên được xây mới, đẹp và khang trang hơn nhiều so với lần tôi cùng các sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham gia hành trình “Ấm tình biên giới”, du khảo bằng xe gắn máy thăm nơi đây. Đường xá từ TP.HCM sang Campuchia khá tốt cộng với xe du lịch đời mới máy lạnh nên chuyến đi của tôi khá thong thả và thoải mái. Tôi nghĩ, với hành trình này thì không chỉ trai tráng khỏe khoắn như tôi mới đi được mà thậm chí là bố mẹ, ông bà lớn tuổi vẫn có thể tìm đến Koh Rong Samloem - thiên đường mới của sự mơ ước.

Cũng xin nhắc lại một chút để bạn đọc theo dõi bài viết không bị nhầm lẫn và cũng để cho những ai yêu du lịch có sự phân định rạch ròi đó là chọn Koh Rong hay Koh Rong Samloem để chinh phục, bởi hai địa điểm đó mặc dù đều phải đi tàu từ Sihanoukville nhưng là 2 điểm đến hoàn toàn khác nhau. Một kinh nghiệm cho thấy là bạn nên chọn mua loại vé tàu nhanh hai chiều với hành trình từ Sihanoukville - Koh Rong Samloem - Koh Rong - Sihanoukville để có thể thể tham quan được cả 2 đảo vì nơi nào cũng đẹp, trong đó, nếu như Koh Rong được ví như cô gái thị thành với chút náo nhiệt thì Koh Rong Samloem như một cô gái quê dịu dàng, e ấp ẩn chứa nhiều sự quyến rũ thu hút làm đắm say lòng người.

Bình yên ở Koh Rong Samloem vào buổi sáng sớm

Từ bến tàu, bạn có thể đi dọc theo bờ biển để tìm đến những khách sạn, nhà nghỉ mà mình đã đặt trước thông qua các hình thức đặt khách sạn online trên mạng hoặc có thể thuê thuyền nhỏ để di chuyển nhằm sớm tiếp cận bãi biển hoặc nhà nghỉ mà bạn đã đặt chỗ để tránh việc phải khệ nệ khuân vác hành lý cồng kềnh. Có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và resort bugallow tại Koh Rong Samloem như The Bech, The Freedom, Lazy Beach, Ataman, Saracen... để bạn lựa chọn, tuy nhiên, trong hành trình khám phá nơi đây, tôi lại thích dãy nhà nghỉ của Leng Meng Beach bởi vẻ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và quan trọng hơn là nó duyên dáng, dễ thương và hoàn toàn yên tĩnh.

Điều thú vị ở Leng Meng Beach là từ nơi ngà nghỉ, tôi có thể nhìn ra biển với những hàng dương xanh rì đón nắng và đón gió, những chiếc xích đu được thiết kế dưới tán cây hay để hững hờ, đong đưa giữa biển, dập dìu theo con sóng. Đặc biệt, tôi nhìn thấy những chiếc võng được giăng mắc giữa biển vừa lạ lẫm vừa thú vị mà bản thân chỉ muốn trải nghiệm ngay cảm giác nằm đong đưa giữa biển nó sẽ như thế nào.

Chiếc xích đu treo hững hờ giữa biển

Những chiếc võng treo hững hờ trên bãi cát. Vào thời điểm nước lên, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác nằm đong đưa giữa biển rất thú vị

Tôi đã đi du lịch nhiều nơi, đến nhiều vùng biển và hòn đảo đẹp như Côn Đảo (BRVT), Phú Quốc, Nam Du (Kiên Giang) hay Boracay (Philippines) và nhận thấy cũng là biển, cũng là cát trắng và dương xanh nhưng rõ ràng với bàn tay khéo léo và sáng tạo của con người mà mỗi nơi tạo được những nét đẹp lạ, ấn tượng độc. Cái duyên thầm của thiên nhiên kiến tạo cộng với vẻ đẹp sáng tạo của con người đã tạo ra những khung cảnh và điểm nhấn lãng mạn mà du khách đến rồi đi vẫn còn hoài ấn tượng. Nếu như Nam Du để lại tôi ấn tượng về một bãi biển đẹp quá hoang sơ chưa bàn tay người can thiệp, Boracay khiến tôi nhớ về những công trình điêu khắc trên cát của các trẻ nghèo để bán cho du khách thì Koh Rong Saloem lại khiến tôi đặc biệt cảm tình với những cây gỗ được làm thành những chiếc xích đu treo giữa biển hay mỗi chữ cái gắn lên một cây gỗ nhỏ và khi ghép lại nó sẽ mang tên của một resort hay khách sạn nào đó.

Duyên thầm Koh Rong Samloem

Buổi tối ở Koh Rong Samloem mới thực sự là đêm trọn vẹn, nhất là vào những khi trăng tròn. Từ trên những chiếc xích đu treo hững hờ mà lại rất chắc chắn dưới những hàng dương, du khách có thể thu vào tầm mắt một buổi tiệc trần gian tuyệt đẹp với tiếng sóng biển dịu dàng gợn nhẹ, với ánh trăng tỏa sáng lấp lóa và cát biển mát rượi dưới lòng bàn chân nếu bạn ngẫu hứng thả bước đi dạo biển.

Có một điều thú vị ở Koh Rong Samloem là bạn hãy tập quên chiếc smartphone hay bất kỳ thiết bị điện tử nào mà bạn đang sở hữu đi. Lý do cơ bản là nếu bạn ôm nó, bạn sẽ không thể thoát khỏi những lo toan, công việc và căn bệnh nghiện Facebook và như thế là bạn đã để mất đi ít nhất 50% cơ hội để cảm nhận và trải nghiệm những điều thú vị của cảnh sắc, thiên nhiên và con người nơi đây. Nơi chúng tôi đến, Leng Meng Beach là một bãi biển gần như không có sóng wifi và 12 giờ đêm, hệ thống điện trên đảo sẽ tự cắt. Cảm giác có chút gì đó hơi lo lắng nhanh chóng được khỏa lấp bằng một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và mọi thứ đã khiến cho tâm hồn chúng tôi cảm giác hoàn toàn thư thái và thích thú.

Bình minh thanh bình ở biển

Nhiều du khách thuê thuyền chèo vào buổi sáng vì sóng nước nơi đây rất êm

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM chọn Koh Rong Samloem làm điểm đến du lịch và khám phá

Một góc Koh Rong Samloem mê hoặc bước chân du khách.

Du ký của Trương Quốc Phong

Nguồn iHay: http://ihay.thanhnien.com.vn/phuot/em-dep-lam-koh-rong-samloem-61434.html