Em bé được xác định là tăng canxi huyết sau khi nhập viện chỉ vì uống quá liều thuốc bổ sung cho bé.

Một bé trai 4 tuổi đã phải nhập viện vì phản ứng nghiêm trọng với nhiều loại thuốc bổ sung khiến các bác sĩ hàng đầu nước Anh phải lên tiếng cảnh báo về những nguy hiểm khi dùng các loại thuốc bổ sung cho bé.

Em bé được giấu tên đã bị nôn mửa và táo bón trong vòng 3 tuần liên tục và sụt khoảng 3kg trước khi được đưa đến bệnh viện và được xác định là tăng canxi huyết nghiêm trọng – tức lượng canxi trong máu rất cao.

Em be cap cuu vi qua lieu vitamin D va canxi - Anh 1

Em bé được xác định là tăng canxi huyết sau khi nhập viện.

Được biết gia đình đã nghe theo một bác sĩ thiên liệu pháp và cho con trai mình uống 12 loại thuốc bổ sung khác nhau, trong đó có canxi, vitamin D, sữa lạc đà và kẽm.

Vì vụ việc có sự tham gia của cả cảnh sát điều tra nên gia đình này cho biết con trai họ mới chỉ uống thuốc được 3 ngày trước khi nhập viện nhưng các bác sĩ điều trị cho biết thực ra bé đã uống lâu rồi.

Rất nhiều gia đình đã coi liệu pháp “tự nhiên” này là cách tự nhiên và an toàn để tăng cường sức khỏe của bé mà không hề lường trước được những tác hại nghiêm trọng do thiếu kiểm soát, thiếu nhận thức và thiếu kinh nghiệm.

Rất may là sau 2 tuần điều trị thì sức khỏe của bé trai đã hồi phục.

Mời độc giả xem video về tăng, hạ canxi trong máu (nguồn Youtube)