Lo những vị khách dọc đường gặp phải cướp, anh bán nước ngồi chờ tới hơn 12 giờ đêm mới dọn hàng.

Chuyen anh ban nuoc don hang muon va ba ban tre bat xe khach trong dem tai cao toc Noi Bai - Lao Cai - Anh 1

Ảnh minh họa. (Ảnh: Ngọc An/Zing)

Nội Bài - Lào Cai - tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam đi vào hoạt động giúp rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Sa Pa từ 7 giờ xuống còn khoảng 3,5 giờ.

Khách du lịch không còn mất quá nhiều thời gian đi ô tô hoặc tàu hỏa để đến với Sa Pa, chỉ cần bắt một chuyện xe khách ngay dọc đường sau vài tiếng là có thể đến được với thị trấn sương mù.

Tuy nhiên, việc bắt xe trên đường đặc biệt là trong đêm tối cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm như tai nạn, cướp của... khiến nhiều người lo lắng.

Mới đây, đoạn chia sẻ của một nhóm bạn trẻ đi phượt lên Sa Pa đang gây chú ý tới cộng đồng mạng. Cụ thể, nhóm có ba người, đứng bắt xe ở đầu đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong đêm tối muộn. Trời tối, đường không có đèn nên ba bạn trẻ di chuyển về phía những hàng nước ven đường để đứng chờ xe cho an tâm và gặp được một anh chủ quán nước tốt bụng. Lo các bạn có thể gặp cướp ven đường, anh không dọn hàng vội mà ngồi chờ xe tới hơn 12 giờ cùng với các bạn trẻ.

Cảm nhận được lòng tốt của người bán đường, một bạn trong nhóm quyết định viết những dòng tâm sự lên mạng xã hội để chia sẻ với tất cả mọi người. Bài viết được một trang fanpage lớn hơn 1 triệu người theo dõi đăng tải.

Được biết, ba bạn trẻ trong câu chuyện đều là con gái. Nhờ sự giúp đỡ của anh hàng nước, hiện tại ba bạn đã đến được Sa Pa an toàn.

Chuyen anh ban nuoc don hang muon va ba ban tre bat xe khach trong dem tai cao toc Noi Bai - Lao Cai - Anh 2

Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn nội dung bài viết:

"Hôm nay bọn em đứng bắt xe lên Sa Pa. Bọn em bắt xe ở đầu đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lúc đầu ba đứa đứng chỗ tối om, sợ quá di chuyển về phía có hàng quán đứng thì người ta dọn hàng gần hết. Đến chỗ một quán khác, thấy có ánh đèn và còn bàn ghế nên bọn em đứng nhờ ở ngoài, anh chủ quán bảo bọn em là cứ vào trong mà ngồi. Ngồi một lúc thì bọn em thấy anh ấy không dọn hàng nốt, mà cứ đi lại xung quanh, em cứ nghĩ anh ấy ngại vì vừa bảo cho bọn em ngồi nhờ mà giờ lại tắt điện, anh ấy ngồi xuống cùng bàn với bọn em và nghịch điện thoại. Bọn em mở lời:

- Anh ơi, anh không dọn hàng nốt ạ?

- Anh dọn rồi đấy chứ, nhưng anh chưa đi ngủ thôi, vừa có mấy thằng thanh niên cứ giả vờ loanh quanh hỏi đường với nghe điện thoại nên anh để điện với ngồi cùng bọn em cho bọn em chờ xe. Chứ có người suýt bị cướp ở đây rồi.

Rồi bọn em và anh ấy cùng ngồi nói chuyện. Anh ấy còn bảo bọn em còn trẻ thì cứ đi, sau này lấy chồng vào là không đi được nữa. Cái xe bọn em đặt, hơn 12h mới chạy qua, anh ấy vẫn vui vẻ ngồi cùng bọn em. Lúc xe đến bạn em đưa cho anh ít tiền, nhưng anh nhất quyết từ chối. Bọn em lên xe và không quên cảm ơn anh ấy.

Tự nhiên gặp anh ấy xong, chợt nghĩ xã hội này vẫn luôn có những con người không vô cảm, giúp đỡ được ai người ta vẫn sẵn sàng vui vẻ giúp mà không mưu cầu gì. Cảm ơn vì cuộc sống vẫn luôn có những người như anh."

Câu chuyện tuy đơn giản nhưng cảm động này được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều.

Tài khoản H.H bình luận: "Mình thích đọc những câu chuyện ấm lòng người như thế này. Không phải mình đâu nhưng cứ thấy cảm động với những việc mà dù nhỏ hay lớn mà người khác mang lại."

Người dùng L.N cho rằng, để tránh nguy hiểm, tốt nhất các bạn nên ra bến xe, bắt xe dọc đường lại trong đêm tối khó có thể lường trước chuyện gì xảy ra: "Lần sau cố gắng ra bến mà đợi các bạn trẻ nhé, đêm hôm ngồi chỗ tối thì quá nguy hiểm đấy, may mà có anh bán nước đấy.