Và dù cho Hồ Ngọc Hà có là ai đi chăng nữa, có xứng đáng để được ví như Anna Wintour và Meryl Streep hay không thì cả ba người - bao gồm Hồ Ngọc Hà, cũng là ba người phụ nữ đáng để chúng ta trân trọng, thấu hiểu nhiều hơn.

Ngôi vị “nữ hoàng giải trí” vẫn chưa bao giờ trở nên lung lay đối với Hồ Ngọc Hà. Là tên tuổi thống trị mảng âm nhạc thương mại của Việt Nam suốt nhiều năm qua, Hà Hồ thậm chí còn lấn sân sang cả lĩnh vực diễn xuất với dự án phim ngắn mang tên Gửi người yêu cũ.

Đây là một quyết định khá khôn ngoan của cô khi thay vì đóng những bộ phim điện ảnh thực sự, phải lăn xả và đánh cược với tên tuổi của mình, thì Hà Hồ “bảo quản” hình ảnh bằng cách tự sản xuất phim để vừa thỏa mãn đam mê, vừa tránh rủi ro trong trường hợp dự án mà cô tham gia không mang lại nhiều thành công.

Phim ngắn Gửi người yêu cũ của Hồ Ngọc Hà

Gửi người yêu cũ đã ra mắt tập đầu tiên vào hôm qua, giới thiệu đến khán giả một Hồ Ngọc Hà quen thuộc với phong cách thời trang đẳng cấp, dáng vẻ sang trọng, trí thức nhưng cũng mang lại một Hồ Ngọc Hà hoàn toàn mới: khó tính, cầu toàn và khắc nghiệt với cương vị Tổng Biên tập quyền lực của tạp chí Women.

Chi voi 17 phut phim ngan, Ha Ho da tai hien lai mot nu hoang Miranda Priestly thu 2 - Anh 1

Trong nhiều thập kỷ qua, Anna Wintour vốn được xem là bà hoàng của các Tổng Biên tập trong giới thời trang. Nhờ vậy mà vai diễn của Meryl Streep vào năm 2006 trong bộ phim The Devil Wears Prada cũng nghiễm nhiên trở thành đại diện cho Anna Wintour trên màn ảnh. Do đó, thật không khó để nhận ra hình tượng của Miranda Priestly trong vai diễn của Hồ Ngọc Hà. Cô luôn khiến các nhân viên phải e sợ mỗi khi nghe thấy tiếng bước chân của mình. Cô thậm chí còn hủy bỏ cuộc đàm phán làm ăn chỉ vì khách hàng đến trễ một tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, cũng như Miranda Priestly bất lực trong đời sống hôn nhân, Hồ Ngọc Hà khi yêu cũng đầy bản năng và đau đớn vì không thể giữ được trái tim của người cô luôn hướng về. Để rồi, những hào nhoáng bên ngoài chỉ là lớp vỏ bọc để nữ Tổng Biên tập che giấu đi những tổn thương mà cô đang phải gánh chịu.

Cảnh tượng quen thuộc vào mỗi buổi sáng khi Miranda Priestly bước vào văn phòng làm việc.

Hồ Ngọc Hà cũng uy quyền không kém khi ra lệnh các cộng sự chụp lại toàn bộ hình ảnh cho tạp chí số mới.

Thôi đủ rồi” - Câu nói kinh điển mỗi khi “Lệnh bà” Priestly nói với mọi người.

Cô trợ lý Andrea nhiều lần hốt hoảng trước sự xuất hiện như “vũ bão” của Miranda Priestly.

Ai ngã thì mặc kệ, “chị” vẫn sang chảnh bước đi.

Hồ Ngọc Hà “đe dọa” nhân viên của mình bằng những lời nói mang tính sát thương cao.

Theo như miêu tả, Anna Wintour vốn không “nhân đạo” như những gì mà The Devil Wears Prada đã xây dựng. Bà được truyền thông gọi là Winter - tức mùa Đông, chơi chữ từ tên họ Wintour. Những ai không đủ thân thiết sẽ không bao giờ biết được cảm xúc của Wintour mà chỉ có thể thấy bà sau dãy hành lang dài cô độc.

Nhờ yếu tố kịch tính mà các nhà làm phim đã khắc họa Miranda Priestly là một người phụ nữ đa cảm, có kiên cường đến mấy cũng phải bật khóc khi đối diện với cú sốc li dị chồng. Tương tự, Hồ Ngọc Hà cũng dễ dàng rũ bỏ con người công việc của mình để trở về làm người yêu, người phụ nữ của gia đình, nhiều lần chìm mình dưới làn nước vì bất lực trước rạn nứt giữa cô và bạn trai.

Miranda Priestly hiếm khi thể hiện nỗi buồn trong ánh mắt.

Bà bất chấp mọi điều kiện thời tiết để ra lệnh cho trợ lý đặt máy bay đưa mình về nhà dự kịch của con gái.

Dù bận rộn đến mấy thì Hồ Ngọc Hà vẫn thu xếp công việc để về nhà chuẩn bị cơm cho gia đình.

Cô lạc lõng và bất lực.

Âm nhạc đã đóng vai trò như cầu nối đưa Hồ Ngọc Hà và công chúng đến gần nhau. Nhưng phải đến khi cho ra mắt Gửi người yêu cũ, “nữ hoàng giải trí” mới có cơ hội để bày tỏ những tâm tư của mình. Những xúc cảm sâu kín mà một bài hát vài phút không thể truyền tải nay đã được Hồ Ngọc Hà gửi gắm trọn vẹn qua 17 phút của tập phim ngắn.

Và dù cho Hồ Ngọc Hà có là ai đi chăng nữa, có xứng đáng để được ví như Anna Wintour và Meryl Streep hay không thì cả ba người - bao gồm Hồ Ngọc Hà, cũng là ba người phụ nữ đáng để chúng ta trân trọng và thấu hiểu để nhiều hơn.

Duy Vũ