Báo điện tử Một thế giới bị xử phạt 8 triệu đồng; Diễn đàn Otofun bị xử phạt 15 triệu đồng.

Bao Mot the gioi va Dien dan Otofun bi xu phat hanh chinh - Anh 1

Báo điện tử Một thế giới bị xử phạt 8 triệu đồng; Diễn đàn Otofun bị xử phạt 15 triệu đồng

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, hôm 3/11 vừa qua, Thanh tra Bộ Thông tin – Truyền thông (TT-TT) đã ra quyết định xử phạt Công ty CP OTV truyền thông, chủ sở hữu Diễn đàn otofun.net và otofun.net.vn.

Theo đó, trang mạng xã hội này bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy định trong giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Ngoài ra, cũng trong ngày 3/11, báo điện tử Một thế giới cũng bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 8 triệu đồng theo quyết định số 150/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Bộ TT&TT, theo Infonet.

Lý do báo Một thế giới bị phạt là do đăng ảnh ông Chiêm Quốc Thái khi chưa được sự cho phép của ông trong loạt bài viết: “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Tôi quá khiếp sợ chồng tôi” ngày 12/7/2016, “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Mới quen tôi, anh Thái không có tiền và chỉ được phụ mổ các ca tiểu phẫu” ngày 15/7/2016, Bác sỹ Chiêm Quốc Thái nhắn tin cho vợ: “Tính anh thích lăng nhăng” ngày 17/7/2016.

Bên cạnh đó, tờ báo này còn đăng phát tài liệu cá nhân từ tài khoản cá nhân của ông Thái khi chưa được sự đồng ý của ông Thái và bà Võ Thị Hoàng Yến trong bài “Vợ bác sỹ Chiêm Quốc Thái: Mới quen tôi, anh Thái không có tiền và chỉ được phụ mổ các ca tiểu phẫu” ngày 15/7/2016.

Ngoài ra, báo Một thế giới phải cải chính theo quy định pháp luật.

Hằng Thu (Tổng hợp)