Ngày 3/11, Thanh tra Bộ Thông tin&Truyền thông đã ra quyết định số 149/QDD-XPVHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí đối với báo điện tử Người đưa tin.

Bao dien tu Nguoi dua tin bi phat 20 trieu dong vi thong tin khong chinh xac - Anh 1

Theo đó, Thanh tra Bộ Thông tin&Truyền thông quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Người đưa tin (địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Báo điện tử Người đưa tin đã đăng nội dung thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong các bài viết: “Bắt tàu chở bùn thải từ Trung Quốc nhập vào Formosa” (16/9/2016), “Vụ Formosa nhập khẩu bô xít: Thống nhất sửa bùn thành bột…” (18/9/2016), “Cuộc trốn chạy giấy phép kỳ lạ ở hai đại dự án bất động sản” (20/10/2016), “Hé lộ bất ngờ về “đại gia” Vimedimex Group” (20/10/2016). Vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Báo điện tử Người đưa tin bị phạt 20 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra Bộ buộc báo điện tử Người đưa tin thực hiện cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này và nộp lại biên lai thu tiền phạt cho Thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông.
Báo điện tử Người đưa tin vi phạm hành chính nhiều lần là tình tiết tăng nặng được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Báo điện tử Người đưa tin có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.