Bài dự thi: Nắm tay nhau đi - để - vẽ lên một tuổi thanh xuân đầy diệu kì

Tôi là một đứa sinh viên, với thu nhập từ một công việc làm thêm không dư dả thật khó để có một chuyến du lịch. Bởi vậy khi có cơ hội đến thăm một mảnh đất nào đó, tôi luôn cố gắng tận hưởng hết mình...

Hai mươi tuổi, tôi chưa có người yêu, những chuyến đi du lịch đầy thú vị và lãng mạn với một nửa của mình tất nhiên là quá xa xỉ. Nhưng đó đâu phải là người duy nhất chúng ta có thể cùng nắm tay và khám phá những vùng đất mới lạ. Bài viết này tôi muốn chia sẻ về chuyến đi cùng những người bạn của tôi, chúng tôi đi đến một nơi rất gần, có lẽ chẳng thể hào nhoáng và hấp dẫn bằng các địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng với tôi điều quan trọng là “Đi với ai?”.

Chúng tôi gọi nhóm bạn thân này với cái tên “Anh chị em yêu thương”, và chuyến đi đầu tiên của chúng tôi là đi nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng nhỏ ở ngoại thành Hà Nội. Con đường vào khu nghỉ khá rắc rối nhưng khi vào đến nơi, khung cảnh thật tuyệt vời. Những ngôi nhà nhỏ xinh được thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt nằm dưới chân núi, cây cỏ xanh tươi khắp nơi, không khí mát mẻ và trong lành.

Chúng tôi nghỉ tại căn biệt thự có một tầng và ba phòng ngủ. Căn nhà khá đầy đủ tiện nghi, mọi thứ đều thật tuyệt vời. Kế hoạch cho chuyến đi được lên từ sớm, và thời gian dự tính đáng lẽ sẽ muộn hơn so với thực tế, nhưng do một vài yếu tố khách quan mà chuyến đi được diễn ra sớm hơn khá nhiều.

Chúng tôi đã thật vui vẻ từ đầu đến cuối, từ lúc chuẩn bị cho đến khi ra về. Bạn biết không dù chỉ 2 ngày một đêm nhưng tôi thấy thật hạnh phúc. Đó là khi chúng tôi nằm trong phòng trêu đùa rồi cười thật sảng khoái, là khi cùng nhau đi dạo vòng quanh ngôi làng hít thở không khí mát mẻ giữa những ngày hè nòng bức nơi đô thị.

Khu nghỉ dưỡng này có vài thứ khá tuyệt. Đầu tiên phải kể đến bể bơi, mọi người tha hồ bơi lỗi, chụp ảnh và vui đùa, nước đã văng khắp nơi và lên cả máy ảnh của tôi…. Thật mát mẻ … Tiếp theo đó là trò chơi trượt cỏ, bập bênh hay ròng rọc chạy, cầu khỉ … Những trò chơi mà bình thường tôi vẫn thấy, dù thật mệt nhưng vui.

Khu nghỉ dưỡng này có vài thứ khá tuyệt.

Một bữa ăn ấm cúng trên núi quả là rất tuyệt.

Ăn uống là vấn đề quan trọng nhất với chúng tôi, và vì thế mà nó được chú ý ở cấp độ cao nhất. Chúng tôi chuẩn bị thịt, rau, bánh kẹo, và kể cả các thứ gia vị rất đầy đủ từ nhà và mang lên đây nướng thịt. Tôi và một bạn cùng nhau dựng chiếc bếp nướng từ những viên gạch đi nhặt trong khi mọi người tắm sau khi chơi các trò chơi về. Và trời tối cũng là lúc chúng tôi nhóm bếp nướng thịt.

Kỉ niệm ấy, hình ảnh lúc ấy thật khó quên, dù vất vả nhưng cũng thật buồn cười.

Thời tiết trên núi thường hay mưa vào buổi tối và vì thế việc nướng đồ ăn ngoài sân của chúng tôi gặp một chút trục trặc. Cơn mưa bất chợt đến khi tôi đang ăn chiếc cánh gà ngon tuyệt. Chúng tôi vội vàng người lấy áo mưa, người cầm ô, tất cả che cho chiếc bếp đang bập bùng tỏa ra mùi thịt nướng thơm ngào ngạt. Kỉ niệm ấy, hình ảnh lúc ấy thật khó quên, dù vất vả nhưng cũng thật buồn cười.

Đêm hôm ấy chúng tôi gần như không ngủ, cùng nhau hát hò và nấu một nồi cháo gà ăn đêm. Bầu không khí ấm cúng đến lạ lùng. Sáng ngày hôm sau chúng tôi tranh thủ dậy sớm lên khu cắm trại phía trên núi thăm thú và chụp ảnh. Đường lên khá khó và đi xe máy cũng có phần hơi mạo hiểm, nhưng kết quả thật sự rất tuyệt.

Bữa trưa cuối ở đây chúng tôi ăn ở nhà hàng, một mâm đầy đủ các món và khá vừa miệng. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và tôi thật sự hài lòng.

Sau bữa trưa ở nhà hàng chúng tôi lên đường về Hà Nội, chuyến đi khá ngắn nhưng thật sự rất ý nghĩa.

Tôi cảm thấy tình bạn giữa chúng tôi càng thêm khăng khít, như những người thân vậy. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi niềm vui hay những khó khăn trong cuộc sống. Dù cho đôi lúc vẫn có những hiểu nhầm, những giận hờn nhưng tôi tin đó chẳng là gì với những gì chúng tôi đã cùng nhau trải qua.

Hãy cùng nắm tay nhau đi đến thật nhiều nơi, vẽ lên một tuổi thanh xuân đầy diệu kì nhé mọi người. Chúng ta vẫn luôn ở bên nhau và sẽ mãi luôn như thế nhé.

Viết để chuẩn bị cho chuyến đi thứ 2 của chúng ta...

Thể lệ cuộc thi viết: ‘Nắm tay nhau đi khắp thế gian – Du lịch cùng tôi’

Nguyễn Thu Thảo

Nguồn PNNews: http://phununews.vn/doi-song/bai-du-thi-nam-tay-nhau-di--de--ve-len-mot-tuoi-thanh-xuan-day-dieu-ki-96037/