Quá nhiều vitamin D hại tim

Xem tin gốc 

Thanh Niên - 4 tháng trước 7 lượt xem

Vitamin D, được công nhận làm xương cứng chắc và bảo vệ tim mạch, cũng có thể gây hại nếu được hấp thu vượt mức cho phép, theo nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Các cuộc nghiên cứu trước đó cho thấy hàm lượng vitamin D trong máu tăng có liên quan đến việc giảm protein phản ứng C (còn gọi là CRP), yếu tố chỉ tình trạng viêm nhiễm tim mạch. Các chuyên gia Đại học Johns Hopkins phát hiện vitamin D thực sự có công dụng bảo vệ tim nếu dùng liều hợp lý. Tuy nhiên, nếu vượt quá ngưỡng 21 nanogram/milliliter 25-Hydroxyvitamin D, bất cứ sự gia tăng nào của vitamin D cũng dẫn đến sự gia tăng CRP, theo báo cáo đăng trên chuyên san American Journal of Cardiology.

P.Y


Từ khóa liên quan

Danh từ riêng
Tổ chức
Từ chuyên môn
Danh từ
Động từ
Địa danh thế giới

Tin đọc nhiều

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Về đầu trang