Những nhà nghiên cứu từ Trường đại học Miami và Trung tâm Y tế của Trường đại học Columbia (Mỹ) đã tìm hiểu trên 2.564 trường hợp sử dụng nước giải khát và nước giải khát dành cho người ăn kiêng trong vòng 10 năm qua để tìm ra những ảnh hưởng của chúng đối với bệnh nhồi máu cơ tim, đau tim, tiểu đường, cao huyết áp…
| 
Nước ngọt cho người ăn kiêng được quảng cáo là tốt hơn cho sức khỏe - Ảnh: Reuters |
Theo DailyMail, kết quả cho thấy nhóm sử dụng nhiều nước giải khát có ga dành cho người ăn kiêng có nguy cơ bị mắc các chứng bệnh trên cao hơn 43% so với người uống nước ngọt có ga bình thường.
Nghiên cứu mới này cũng chỉ ra nếu bạn uống hai lon nước ngọt có ga vị chanh hoặc vị cola dành cho người ăn kiêng có thể làm tăng nguy cơ tổn hại gan, tiểu đường và đau tim.
Những phân tích trước đây về các loại nước giải khát cũng cho biết chúng thường sử dụng nhiều hợp chất làm ngọt nhân tạo mà qua đó có thể gây ra bệnh gan giống như ở những người nghiện rượu mãn tính.
Công trình nghiên cứu này vừa được đăng tải trên tạp chí Journal of General Internal Medicine.
Ngát Ngọc
>> Phát hiện thuốc diệt nấm trong nước ép cam Tropicana
>> Nước cam Coca, Pepsi bị nghi nhiễm độc
>> Nghiện Coca-Cola
>> Sữa Coca-Cola ở Trung Quốc bị bỏ độc
>> Nghi án" bé trai chết do dùng đồ uống của Coca Cola
>> Trẻ tử vong sau khi uống sản phẩm của Coca-Cola là do bị đầu độc