Một tháng uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 lần thì có sao không BS?

Alobacsi.vn - 

(AloBacsi) - Cháu và người yêu quan hệ được hơn 1 năm nay. Do sợ có thai nên cháu có uống hơi nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp.

Cháu chào bác sĩ,

Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Cháu không biết cháu đang bị làm sao nữa.

Cháu năm nay 22 tuổi, cháu và người yêu quan hệ được hơn 1 năm nay. Do sợ có thai nên cháu có uống hơi nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp, từ lúc quan hệ thì cháu đã uống hơn 10 lần. Nhưng cháu không uống nhiều lần trong 1 tháng mà cháu uống 1 tháng 1 lần, nhưng trong khoảng 3-4 tháng liên tiếp, tháng nào cháu cũng uống.

Sau đó 2-3 tháng cháu không uống. Nhưng cứ vài tháng cách nhau thì cháu lại uống 1 lần. Chỉ có 2 lần đầu là cháu bị ra máu do tác dụng phụ của thuốc, còn những lần sau đó thì cháu không bị ra. Kinh nguyệt của cháu vẫn đều.

Tháng 5 vừa rồi, cháu lại uống thuốc khẩn cấp. Nhưng đến tháng 6, cháu lại uống lần nữa, sau khi uống vài ngày đột nhiên cháu thấy âm đạo của cháu tiết rất nhiều dịch trong và trơn, có cảm giác rát âm đạo.

Vài ngày tiếp theo thì âm đạo ra khí hư đặc sệt, không dính và ngứa. Lần này cháu lại bị ra máu, cháu nghĩ là do tác dụng phụ của thuốc, vì sau đấy đến chu kỳ kinh nguyệt thì cháu vẫn thấy như bình thường.

Và điều quan trọng là kể từ sau lần ấy, âm đạo của cháu lúc nào cũng tiết dịch trong và trơn, cảm giác rát rất khó chịu.

Cháu đã đi khám mấy lần, bác sĩ xét nghiệm soi tươi thì kết luận cháu bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, nhiều nhất là trực khuẩn (+++). Cháu có đặt thuốc nhưng không khỏi, trong cả chu kỳ kinh, lúc nào âm đạo cũng tiết dịch, lúc nào cũng ẩm ướt.

Có phải do cháu uống nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp nên nội tiết bị thay đổi, nên âm đạo mới tiết nhiều dịch như vậy không thưa bác sĩ?

Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên và cháu phải chữa trị như thế nào?

Cháu xin chân thành cảm ơn. Mong thư của bác sĩ.
( tieulongnu…@gmail.com )
Ảnh minh họa
Trả lời:
Chào cháu,

Theo như cháu đã biết, thuốc ngừa thai khẩn cấp tuy tiện lợi nhưng có nhiều tác dụng phụ khó lường, cháu cần tránh dùng và nên áp dụng một biện pháp tránh thai an toàn khác nếu còn quan hệ tình dục với bạn trai.

Qua xét nghiệm cháu có viêm nhiễm vùng kín do tạp trùng, cháu đã điều trị nhưng bệnh chưa khỏi, cháu cần kiểm tra những vấn đề sau:
- Cháu đặt thuốc vào âm đạo có đúng chưa?
- Có dùng đúng liều lượng, đúng ngày đặt không?
- Trong thời gian giao hợp có kiêng quan hệ tình dục không, nếu cháu vẫn còn quan hệ tình dục thì viêm nhiễm không bao giờ hết được và ngày càng nặng hơn.

- Vệ sinh vùng kín tốt chưa?…

Theo chúng tôi, hiện cháu còn rất trẻ, cháu cần tái khám trở lại điều trị tích cực bệnh này cho dứt điểm, kết hợp tuân thủ những vấn đề trên thì bệnh mới nhanh khỏi được.
Về cách cách đặt thuốc âm đạo, cháu có thể tham khảo thêm ở link sau nhé!
>> Vào ngày hành kinh có nên đặt và uống thuốc viêm âm đạo hay không?
BS Chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn .

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Tin mới