Lần thứ hai quan hệ vẫn bị ra máu

Ngoisao.net - 

Lan thu hai quan he van bi ra mau

Năm nay em 23 tuổi. Lần đầu tiên quan hệ với bạn trai sau khi hết kinh nguyệt một ngày nhưng lúc ấy máu trong âm đạo chảy ra nhiều. Em nghĩ đó là do lượng máu thừa sau nguyệt san.

Vì chưa muốn có thai nên em đã dùng Postinor đúng theo hướng dẫn sử dụng thuốc. Năm ngày sau em lại quan hệ nhưng không hiểu sao lại ra máu từ âm đạo cứ như nguyệt san. Em rất lo lắng. Mong tòa soạn gớ rối giúp (Vân Thủy).

Việc bạn chảy máu lần đầu có thể do kinh nguyệt còn sót lại cộng với chảy máu do bị rách màng trinh. Còn lần chảy máu thứ hai sau khi uống thuốc tránh thai khấn cấp là do tác dụng phụ của thuốc. Do đó bạn không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu như bạn chưa muốn có con trong lúc này thì nên dùng biện pháp tránh thai khác để vừa hiệu quả và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Nếu như bạn uống thuốc khẩn cấp quá nhiều và thường xuyên thì có thể làm tăng tác dụng phụ đối với cơ thể. Tác dụng phụ đầu tiên mà bạn nhìn rõ nhất là nó đã làm đảo lộn chu kỳ kinh nguyệt của bạn, còn về lâu dài những tác động liên quan đến chuyện sinh con.

Do vậy, để tránh khỏi những điều không hay xảy ra với mình thì bạn nên có biện pháp bảo vệ bản thân tốt hơn khi có quan hệ tình dục.

Tư vấn bởi Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Tin mới