Hệ thống các loại tướng “đặc biệt” trong LMHT

eFinance - 21/08/2012 14:19

Hệ thống tướng trong LMHT cũng là một điểm đáng chú ý trong gameplay. Nếu các bạn chỉ biết một tướng bình thường có 2 hệ thống là Máu và Mana thì trong LMHT rất nhiều bạn sẽ thắc mắc khi thấy một tướng mà không thấy thanh mana của tướng đó đâu cả hoặc thay vì màu xanh thanh đó lại có màu vàng, màu đỏ.

Đó là các tướng đặc biệt của LMHT vì các tướng đó không cần đến mana để sử dụng các kĩ năng. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về hệ thống các loại tướng này.
1. Các tướng sử dụng Energy
Các tướng có thể kể đến là:
- Akali, The Fist of Shadow.
- Shen, Eye of Twilight.
- Kennen, the Heart of the Tempest.
- Lee sin, The Blind Monk.
+ Đặc điểm :
- Dùng energy để sử dụng các kĩ năng của mình.
- Energy có màu vàng và mặc định luôn là 200 energy.
- Tốc độ hồi Energy là 10/s.
- Các tướng dạng này thường có ít nhất một kĩ năng giúp phục hồi lượng energy.
- Ngoại trừ Lee Sin, các tướng còn lại đều được gọi là Ninja. Đặc điểm là khi có một đồng đội là Ninja thì các tướng sẽ bị trừ 1 máu (trừ trường hợp sử dụng các skin mang chủ đề y tế). Vì Ninja luôn làm việc một mình.
2. Các tướng sử dụng máu
+ Các tướng có thể kể đến là:
- Dr. Mundo, the Madman of Zaun.

- Vladimir, the Crimson Reaper.

- Mordekaiser, the Master of Metal.
+ Đặc điểm:
- Dùng máu để sử dụng các kĩ năng.
- Những tướng này chủ yếu tập trung vào lượng máu và tốc độ hồi máu của mình.Không phải phí thời gian để đợi hồi mana hay energy. Tuy vậy, những tướng này nếu sử dụng kĩ năng bừa bãi thì dễ dẫn đến “tự tay bóp cổ”. Khi thiếu mana hay energy thì bạn còn sống được chứ thiếu máu thì…
- Spell vamp và khả năng phục hồi máu luôn món đồ thiết yếu giúp phục hồi lại lượng máu đã mất.
- Đặc biệt với Morderkaiser, kĩ năng bẩm sinh Iron Man (chắc ăn cắp của anh Stark) sẽ tạo ra lớp khiên máu ở dưới thanh máu hấp thụ 100% sát thương từ bên ngoài. Cho đến khi nào khiên máu hết thì các sát thương đó mới ảnh hưởng đến Morderkaiser. Lượng khiên tạo ra được tính bằng 35% sát thương phép mà Morderkaiser gây ra. Tối đa lượng khiên tạo ra được xác định bằng 90 + (30 × level).
3. Các tướng sử dụng kĩ năng “miễn phí”:
Các tướng dạng này sử dụng kĩ năng đều không tốn bất cứ thứ gì chỉ phụ thuộc vào thời gian hồi chiêu mà thôi. Riêng ở trường hợp này có các trường hợp đặc biệt khác nhau:
+ Miễn phí hoàn toàn : Garen, Katarina, Riven.
Các tướng này chỉ có một thanh máu và không có thanh thứ 2. Các kĩ năng đều có thời gian hồi chiêu khá lâu so với các tướng bình thường..
+ Fury: Tryndamere, Renekton, Shyvana.
Fury luôn cố định cao nhất là 100 và được biểu hiện bởi thanh màu đỏ dưới cột máu.
Với Tryndamere, Renekton, lượng Fury sẽ từ từ giảm xuống nếu không tham gia trận chiến. Còn Shyvana thì lượng Fury chỉ bắt đầu giảm sau sử dụng chiêu cuối. Tùy từng tướng, cách gia tăng lượng Fury cũng khác nhau.
- Renekton : lượng Fury gia tăng bằng cách gây sát thương lên đối phương dù là đòn cơ bản hay kĩ năng. Khi dưới một nửa lượng máu, hắn sẽ nhận được lượng Fury nhiều hơn. Khi có 50 Fury, các kĩ năng của hắn trừ chiêu cuối sẽ được tăng cường sức mạnh.
- Tryndamere : Lượng Fury gia tăng bằng cách sử dụng các đòn cơ bản, đòn chí mạng và mỗi khi giết được một đối thủ. Fury giúp gia tăng tỉ lệ gây sát thương chí mạng. Và Bloodlust, có thể hấp thu lượng Fury để hồi một lượng máu cho bản thân hắn.
- Shyvana: Lượng Fury được gia tăng bằng sử dụng đòn tấn công cơ bản cả ở dạng người hoặc dạng rồng. Khi đạt được 100 Fury. Shyvana sẽ sử dụng chiêu cuối biến thành rồng lửa gia tăng lượng giáp và kháng phép đồng thời lúc đó lượng Fury cũng sẽ giảm dần.
+ Fericity: Rengar
Đây là hệ thống mới có trong LMHT sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cao nhất là 5. Mỗi khi sử dụng một kĩ năng thì sẽ nhận được 1 Ferocity. Khi sử dụng chiêu cuối thì mỗi 3.75 giây sẽ nhận được 5 Ferocity.
+ Nhiệt : Rumble
Mỗi khi sử dụng kĩ năng của mình, Rumble sẽ tạo ra một nhiệt lượng cho bộ máy. Nếu không sử dụng bất cứ kĩ năng nào thì lượng nhiệt sẽ giảm sẽ xuống 0. Còn nếu tiếp tục thì nhiệt lượng sẽ tăng dần. Với mỗi mức nhiệt, thanh nhiệt sẽ thay đổi màu báo hiệu.
- 0- 49: Màu trắng và không có hiệu ứng gì.
- 50-99: Màu vàng, mức nguy hiểm và các kĩ năng có thêm hiệu ứng.
- 100: Quá tải Rumble bị cấm phép nhưng mỗi đòn tấn công cơ bản gây thêm sát thương cho đến khi nhiệt giảm xuống 0.
(Theo GameK)

Tin mới