Game thủ tuổi càng cao thì ham muốn "cọ sát" càng giảm

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, mặc dù bản năng cạnh tranh là hạng mục cao được bình chọn cao nhất trong nhóm thanh niên trẻ tuổi, phân chia tương đối giữa hai giới tính nam nữ nhưng hoàn toàn biến mất ở game thủ có độ tuổi khoảng 35.

Đối với một game thủ , có lẽ cuộc chơi của họ không hề có hồi kết, và sẽ kéo dài cho đến lúc về già, nhưng chắc chắn tư duy và sở thích trải nghiệm của họ là có thay đổi, đặc biệt là bản năng thích cạnh tranh. Đó là những nghiên cứu được công bố bởi một bản báo cáo của công ty phân tích Quantic Foundry, tương đối chuẩn xác dành cho những người chơi từ 30 tuổi trở lên.

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ giữa độ tuổi game thủ với bản tính cạnh tranh được thực hiện bởi Quantic Foundry

Kết luận từ nghiên cứu này được dựa trên câu trả lời của hơn 140,000 người tham gia, trong đó họ được hỏi để bình chọn mục tiêu theo đuổi ở thói quen chơi game hiện tại của mình. Tất cả 12 hạng mục được bình chọn (bao gồm tính phá hủy, hứng thú, cạnh tranh, cộng đồng, thử thách, hoàn thành, chiến thuật, quyền lực, giả tưởng, câu chuyện, thiết kế và khám phá) đều chịu sự giảm dần theo thời gian, tuy nhiên mong muốn được chứng tỏ bản thân, đấu đá với người khác là yếu tố bị mờ nhạt nhiều nhất, trong khi tính chiến thuật là có sức bền tốt nhất.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, mặc dù bản năng cạnh tranh là hạng mục cao được bình chọn cao nhất trong nhóm thanh niên trẻ tuổi, phân chia tương đối giữa hai giới tính nam nữ nhưng hoàn toàn biến mất ở game thủ có độ tuổi khoảng 35. Với độ tuổi trung bình của game thủ đang tăng lên từng ngày, hiểu được động cơ của những người chơi lớn tuổi, nhiều tiền nhưng nghèo thời gian đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các nhà thiết kế, marketing và cung cấp dịch vụ game. Tất nhiên, hiểu được rõ ràng người chơi lớn tuổi thời nay không nhất là kim chỉ nam đối với cách các thanh niên 18 tuổi hiện tại sẽ chơi ra sao trong 20 năm tới.

Cách thức phân chia các hạng mục mục tiêu đối với game thủ theo Quantic Foundry

Trong khi khám phá này là một ô cửa sổ thú vị để nhìn vào thói quen của lứa người chơi lớn lên cùng các hệ thống cổ điển như SNES, SEGA hay Spectrum, tác giả Nick Yee của Quantic Foundry biết rằng kinh nghiệm tích lũy có được của những người chơi này đã phát triển hoàn toàn khác với những đứa trẻ thế kỷ 21 – một yếu tố sẽ ảnh hưởng lên thói quen chơi nào đang được chúng chuộng nhất. Nói cách khác, nghiên cứu trên chỉ có công dụng cho thấy giá trị thực của bộ phận game thủ sinh ra ở thập niên 80 của thế kỷ trước, chứ không thực có hiệu quả đối với một game thủ cũng 35 tuổi nhưng sinh ra ở một năm bất kỳ nào đó ở giai đoạn sau này.

Nhìn lại những xu hướng nổi bất nhất ngành game Hàn Quốc năm 2015

Nguồn GameK: http://gamek.vn/thi-truong/game-thu-tuoi-cang-cao-thi-ham-muon-co-sat-cang-giam-2016021422385765.chn