Em bị thay đổi sợi bọc tuyến vú, sau khi uống thuốc thì kinh nguyệt bất thường, em có nên ngưng thuốc không?

Alobacsi.vn - 

Em uống thuốc thấy vú đỡ đau và cục trong vú có phần nhỏ lại nhưng tháng này em có kinh ít quá.

Chào em,

Thay đổi sợi bọc tuyến vú là một dạng thay đổi cấu trúc mô học của tuyến vú, chứ không phải bệnh lý.

Đây là một dạng thay đổi lành tính của tuyến vú, có thể gặp đa số chị em phụ nữ, nhất là sau 40 tuổi. Thay đổi sợi bọc có thể gây ra chứng đau vú như trường hợp của em, nhưng hoàn toàn lành tính.

Vì vậy, em không nên lo lắng, nếu không đau nhức thì điều trị chủ yếu là theo dõi mỗi 6 tháng một lần, không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, BS cũng cần chẩn đoán phân biệt thay đổi sợi bọc tuyến vú với các bệnh lý khác có thể đi kèm, bằng các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh: siêu âm, chụp nhũ ảnh và khi cần thiết có thể sinh thiết để có chẩn đoán chính xác.

Trường hợp của em thay đổi sợi bọc là quá sớm so với tuổi thường gặp, nhưng do em có đau tuyến vú nên BS dùng thuốc nội tiết cho em, nhờ có thuốc nội tiết này mà em giảm triệu chứng đau.

Tuy nhiên, khi dùng thuốc này sẽ có tác dụng phụ là rối loạn kinh nguyệt trong 1 – 2 tháng đầu, nên kinh nguyệt của em thay đổi có thể là do nguyên nhân này. Em nên tái khám trở lại và thông báo cho BS biết về rối loạn kinh nguyệt, BS sẽ giúp em điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt.

Thân ái!

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn .

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Tin mới