Diễn viên Huệ Minh – 5 năm sau Hướng nghiệp!

Dien vien Hue Minh – 5 nam sau Huong nghiep!

(TGĐA) - Minh bước vào quán cà phê Grammy - nơi chúng tôi hẹn gặp sau gần 5 năm từ khi cô đóng phim Hướng nghiệp. Vẫn phong cách rất sport, tự tin nhưng khá giản dị, không mấy thay đổi, vẫn đôi mắt to, sắc lẹm ấy nhưng giờ đây không còn chút vấn vương vị “chua chát” về hình ảnh người mẹ từng không có đủ tiền để mua sữa cho con…

Với nụ cười rạng rỡ, Minh chia sẻ - Phải cảm ơn Hướng nghiệp đã vực và tiếp cho Minh nghị lực, sự quyết đoán và niềm tin để “kiếm sống”.

Sau vai lẳng ngắn hơi nhưng khá ấn tượng của Minh trong phim Nhiệm vụ đặc biệt, giờ khán giả được gặp bác sĩ Hoàng Dung giỏi chuyên môn, có đạo đức nghề nhưng khá lận đận trong tình yêu. Minh có thể chia sẻ về vai diễn?

- Là bác sĩ trưởng khoa ung bướu thông minh, điềm đạm, trách nhiệm, sống lạc quan, thích chơi đàn khẩu cầm (ác mô ni ca), có tình yêu say đắm với bác sĩ trưởng khoa xương khớp Quang Trung, nhưng anh lại quá “đa đoan” trong tình yêu…

Xin lỗi Minh cho được cắt ngang hỏi…lần đầu tiên trong phim truyền hình ở đề tài ngành y có hình ảnh nữ bác sĩ lại thích chơi đàn khẩu cẩm?

- Ngay từ khi đọc kịch bản, Minh rất thích chi tiết này - một bác sĩ, một nhà khoa học nhưng lại có một tâm hồn nghệ sĩ mới tạo nhiều thú vị cho việc phát triển tính cách cùng tuyến đường dây quan hệ giữa các nhân vật.

Vậy Minh đã xử lý cây kèn thế nào?

- Vì quá mê nhân vật, trước khi phim bấm máy, Minh tìm mua cây kèn và tập thổi cả tuần mà âm thanh phát ra cứ “phù phù” như thổi ống lửa bếp. Bác sĩ Quang Trung (Hoàng Phúc) trong phim cũng mê cây kèn này, nên đây cũng là một trong những sở thích chung của hai người. Thấy anh Phúc thổi có vẻ sành điệu hơn, Minh thử trình diễn cho anh xem, ai ngờ nhận ngay 2 cái “ốc” của anh…Nhờ vậy, sau này mỗi khi diễn tới cảnh nội tâm Dung cầm đàn thổi vài bài…cũng du dương, buồn thương sâu lắng lắm.

Thế còn việc tạo hình cho nữ trưởng khoa Hoàng Dung?

- Về nghiệp vụ chuyên môn, cụ thể thao tác các động tác cơ bản của ngành như : cầm ống nghe, đo huyết áp, nhịp tim, chích thuốc, cấp cứu tạm thời… cần học rất nghiêm túc để có sự chuẩn xác, nhất là cách cầm các dụng cụ y khoa trong một ca phẫu thuật. Về thuật ngữ chuyên ngành, nếu không tập trung ghi nhớ thì rất dễ quên hoặc luôn bị tình trạng lựu lưỡi. Mà một ê kíp đứng trong ca mổ luôn cần độ chuẩn xác tối ưu qua lời thoại và thao tác các dụng cụ y tế. Vậy mà khi quay đã có hai lần Minh sơ ý cầm sai là phải quay lại ngay, nếu làm ẩu để những người trong nghề phát hiện khi phim phát sóng thì có mà “ độn thổ” cả đoàn phim. Với Minh, việc thuộc thoại chuyên ngành y trước khi phim bấm máy là ưu tiên số một, còn thoại kịch bản là đương nhiên.

Nói đến thoại kịch bản, hiện có rất nhiều diễn viên do chạy sô, hoặc chủ quan nên khi tới hiện trường quay buộc phải có người nhắc, Minh nghĩ sao về thực trạng này?

- Đầu tư cho vai diễn kỹ tới từng chi tiết, diễn là phải sống cùng nhân vật, biết cách rải tâm lý, hạn chế không để tụt cảm xúc. Vì vậy với Minh trước khi quay phải thuộc, hiểu và thấm lời thoại.

Vậy sự cố dễ thương khi quay?

- Trong cảnh Dung cùng y tá trợ lý Cường (Mai Sơn hơi thấp) phải nhảy qua hàng rào cao hơn 1mét để cản một bệnh nhân nữ định tự tử vì thất vọng trước hậu quả của việc lạm dụng thẩm mỹ. Khi lấy đà để nhảy, không may một chiếc giày của Minh tụt ra đạp trúng anh Mai Sơn chạy từ phía sau tới, khiến anh mất đà té đè luôn lên người của Minh…Thế là cả hai “ôm” nhau lăn mấy vòng xuống sườn dốc. Báo hại cả đạo diễn, quay phim cứ chờ mà chả thấy ai xuất hiện trước ống kính (vì bị cây, cỏ che mất)..

Thế cảnh nào gây xúc động cho Minh?

- Cảnh bé gái 16 tuổi con của bác sĩ Nhật Nam (trưởng khoa thẩm mỹ và tạo hình) mê nhảy hiphop, bị té, các bác sĩ khám đã phát hiện bé bị ung thư xương buộc phải cưa chân. Minh vừa diễn mà lòng đau như cắt ruột.

Thế còn cảnh lãng mạn?

- Cảnh Dung và Trung chia tay trên đồi thông trong tiếng khẩu cầm trước cảnh sương mù của Đà Lạt. Tiếng kèn lảnh lót, du dương, trách ẩn xót xa cho cả hai thân phận quá yêu nhau mà không thể đến được với nhau.

Ngồi đối thoại với Minh mà cô liên tục phải xin lỗi ngưng chốc lát để trả lời qua 4 chiếc điện thoại “làm ăn”, đành tò mò gợi ý Minh chia sẻ “ mảng miếng” không kém gây sự chú ý này, Minh OK chứ?

- Gần 4 năm nay, Minh kinh doanh sản phẩm yến xào và dầu thơm của Mỹ…cho tới bây giờ thu chi tạm ổn, Minh chỉ việc điều hành qua mấy “ cục sắt” này và một số nhân viên quản lý mà thôi.

Giờ đã ổn định về kinh tế, vậy món tinh thần của Minh hàng ngày là?

- Rất mê đọc sách, nhưng không phải bây giờ mà Minh có thói quen từ nhỏ. Đây là một trong những nguyên nhân giúp Minh luôn có độ nhạy trong việc học thoại từ mỗi kịch bản phim.

Chân dung của Huệ Minh bây giờ khá thành đạt cả về nghệ thuật lẫn kinh doanh. Vậy đã có khoảnh khắc nào Minh nghĩ tới việc tìm kiếm người đàn ông để cùng đi bước nữa?

- Cuộc sống - công việc của Minh bây giờ là dành tất cả cho tương lai của hai cô con gái bé bỏng dễ thương…Còn nếu để tìm người đàn ông bây giờ cho gia đình nhỏ này thì phải hội đủ hai tố chất “lãng tử” và “quân tử”thì Minh mới chịu. Song điều Minh luôn tự nhủ là phải biết mình là ai, ở vị trí nào, cần gì và luôn trân trọng những gì mình đã và đang có.

Vai diễn mới của Minh?

- Lại một típ người phụ nữ chịu thương, chịu khó, chung thủy, thương yêu chồng con trong 4 cặp vợ chồng, thì có tới 3 bà vợ nổi loạn ngoại tình trong phim truyền hình Ngoại tình - một kịch bản khá thú vị.

Tin mới