Bayonetta - Nghệ thuật biểu lộ cảm xúc

GameK - 

Bayonetta - Nghe thuat bieu lo cam xuc

Cảm nhận sự tinh tế trong cách biểu lộ cảm xúc qua gương mặt của Bayonetta.

Công việc thiết kế cách biểu lộ cảm xúc trên gương mặt của mỗi nhân vật không chỉ đơn thuần là làm sao tái hiện được chân thực nhất từng cử động của cơ mặt mà còn đòi hỏi người làm nó phải có một kiến thức sâu rộng về cảm xúc lẫn cách biểu cảm qua gương mặt của con người.

Trong một bài viết đăng trên blog của Platinum Games gần đây, Masanori Takashima, thiết kế trưởng mảng chuyển động của Platinum Games đã chia sẻ một số thông tin quý giá về quá trình thực hiện cách biểu cảm trên gương mặt của Bayonetta.

Những đường nét biến đổi trên cơ mặt con người để thể hiện cảm xúc giống như một kì quan mà tạo hóa ban cho con người. Giá trị biểu cảm của chúng còn mạnh mẽ hơn cả ngôn từ, giúp con người có thể đồng cảm với nhau. Thế nên đặc biệt là với những nhân vật cá tính, yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình tượng và truyền tải nội dung chính của game đến với người chơi.

Trong công đoạn thể hiện cảm xúc qua gương mặt (facial expression) này. Nhà sản xuất sẽ phải đi từ những yếu tố nền tảng trong thiết kế của một nhân vật để từ đó hiện thực hóa ý tưởng của mình. Đối với trường hợp của Bayonetta, trọng tâm cần chú ý chính là sự cá tính, gợi cảm và trưởng thành của cô.

Tiếp đó, chỉ đạo dự án sẽ tham gia trực tiếp vào công đoạn này để đảm bảo sản phẩm cuối cùng của cả nhóm được như những gì mình đã dự liệu sẽ có mặt trong game. Việc này đòi hỏi khả năng phối hợp chặt chẽ về ý tưởng của cả hai bên. May sao, trưởng dự án là Hideki Kamiya hoàn toàn nắm rõ những ý tưởng của mình về cách biểu lộ cảm xúc thông qua từng chi tiết nhỏ nhất của Bayonetta nên Platinum Games không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc này.

Để thể hiện sự nữ tính cùng với vẻ lộng lẫy của nhân vật Bayonetta, điều đầu tiên mà nhà sản xuất quan tâm thể hiện chính là sự mềm mại trong cử động môi. Mỗi khi Bayonetta nói chuyện, hình ảnh đầu tiên sẽ làm sự chia rẽ mềm mại của đôi môi bóng son... Tất cả những cử động nhỏ nhất đó sẽ phải được gán với các chức năng của bộ công cụ thể hiện chuyển động gương mặt mà họ đã phát triển dành riêng cho dự án này.

Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Công việc cuối cùng để tạo ra một Bayonetta như ý là tinh chỉnh từng cử động của mi mắt với mục đích thể hiện những ánh mắt mang thông điệp của một sự quyến rũ “chết người”. Một ánh mắt soi thấu tâm can của kẻ yếu đuối đối diện chính là trọng tâm để tạo nên nét bí ẩn của nhân vật này khiến cô ta trở thành một hình mẫu hoàn toàn khác biệt với tất cả những qui chuẩn trước đây.

Bayonetta sẽ được phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 vào tháng 10 năm nay tại Nhật Bản và quý 1 năm sau trên toàn thế giới.

Tin mới