8 ngày ngắm cả Hàn Quốc trong tầm mắt với 20 triệu đồng

20 triệu đồng không phải là một con số nhỏ, song với một chuyến du lịch tự túc, chàng nhiếp ảnh gia trẻ cực kỳ mãn nguyện với những gì mình thu được.

TIN LIÊN QUAN

Hoa đỗ quyên nhuộm tím các triền đồi ở Hàn Quốc

Những sự thật thú vị về Hàn Quốc

Cô nàng 9x và chuyến đi tự túc 9 ngày ai cũng mơ ...

Thiếu nữ Hà thành du lịch Hàn Quốc 'không tiết kiệm' với 15 ...

Hàn Quốc là một trong những điểm đến được các bạn trẻ lựa chọn trong giai đoạn này, vì đây là mùa đẹp nhất trong năm của xứ sở kim chi. Bất kỳ bộ ảnh nào về Hàn Quốc cũng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng du lịch. Những bức ảnh đẹp lung linh về rừng lá phong rực rỡ sắc màu cũng đang được mọi người rần rần chia sẻ với sự ngưỡng mộ và xuýt xoa.

Mới đây, chàng trai quê Cần Thơ Nguyễn Thiện Chí (SN 1988) đã có 8 ngày trải nghiệm ở đất nước Hàn Quốc với chi phí khoảng 20 triệu đồng (cả tiền vé máy bay và mua quà cho người thân, bạn bè).

Trong khoảng thời gian ngắn ấy, Thiện Chí đã có cơ hội ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng Hàn Quốc: Làng cổ Bukchon Hanok, Hongdae, tháp NamSan, Myeongdong, Cung điện Gyeongbokgung, Dongdaemun, làng cổ Joenju, Dongdeamun - Gangnam - Myoengdong, Gangwon,…

Gần như anh chàng đã ngắm được cả Hàn Quốc trong tầm mắt thông qua những bức hình lung linh huyền ảo, đẹp ngỡ ngàng như ở thiên đường.

Trước khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, anh chàng này đã từng đặt chân đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước: Mộc Châu, Lý Sơn, Đà Lạt, Nha Trang, Nhật Bản,… 'Tuy nhiên, chuyến đi 8 ngày này đã để lại trong mình rất nhiều kỉ niệm vui và hình ảnh tuyệt vời', Thiện Chí chia sẻ.

Nguyễn Thiện Chí vô cùng phấn khích khi review về chuyến đi

Nếu bạn đang khát khao muốn đặt chân đến Hàn Quốc để ngắm rừng lá phong đổ lá, để chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên bạn chỉ thấy trên phim ảnh. Cùng tham khảo chia sẻ của chàng nhiếp ảnh gia tự do Cần Thơ dưới đây:

'Từ sân bay về khách sạn, mình chọn book Airbnb (một dạng homestay, phải thanh toán tiền trước). Nếu mọi người đi đông mình khuyên các bạn nên book Airbnb, nhà ở khá thoải mái mà còn có đầy đủ vật dụng sinh hoạt như lò vi sóng, máy giặt, bàn ủi, máy sấy tóc, tủ lạnh,… Mà giá lại khá mềm khi mọi người đi nhóm từ 3 người trở lên, chỉ với 500 nghìn đồng/1 ngày/1 người.

Về vé máy bay, mình đặt mua vé khứ hồi từ trước của hãng Vietjet với 4,5 triệu đồng; xin visa tự túc phí 20$ (hơn 400.000 đồng).

Nên đổi trước tiền Won ở Việt Nam vì bên Hàn khá ít chỗ đổi tiền.

Về trang phục, thời tiết bên Hàn lúc này khá lạnh, ở mức 0 độ C nên mọi người cần mang đồ ấm theo nhé.

Airbnb ở Hongdae giá cả hợp lý và rất tiện di chuyển.

Phương tiện đi lại mọi người có thể mua thẻ train và bus ở ngay các trạm tàu điện. Phí mua thẻ khoảng 500won (khoảng 10.000 đồng), sau đó các bạn nạp tiền vào và đi thôi, thẻ này sử dụng được cho cả tàu và bus, mỗi lần di chuyển sẽ mất khoảng 1200won (khoảng hơn 25.000 đồng). Tuy nhiên, nếu các bạn đi bus trong vòng 30 phút rồi đi thêm tàu hỏa sẽ không tính tiền nhé.'

Chia sẻ về 3 ngày đầu ở Seoul, anh chàng cho biết: 'Hạ cánh ở sân bay Incheon lúc 9h30 giờ địa phương. Sau khi làm thủ tục đầy đủ, khoảng 12h bọn mình về đến Airbnb cất đồ đạc và đi chơi thôi. Địa điểm mình lựa chọn đầu tiên là Làng cổ Bukchon Hanok, chiều về khu mình ở là Hongdae.

Ngày hôm sau mình đi tháp NamSan, đến tối đi ăn uống mua sắm nhẹ ở Myeongdon. Ngày thứ ba mình đi Cung điện Gyeongbokgung, chiều đến Dongdaemun.

Lịch trình nghe khá dồn dập nhưng đi rất vui và thoải mái. Ba ngày này mình ở Airbnb ở Hongdae việc đi lại khá dễ dàng.'

3 ngày đầu tiên, anh chàng tham quan những ngôi làng cổ và các địa danh của Hàn Quốc

Hai ngày tiếp theo ở Hàn, mình lựa chọn Làng cổ Joenju vì muốn khám phá thêm văn hóa truyền thống nước bạn. Từ Seoul chúng mình đi tàu đến làng cổ Joenju, mua vé khứ hồi ở Yongsan Station hết 700 nghìn đồng.

Làng cổ khá tĩnh lặng và nhỏ bé nên chỉ cần 1 ngày là bạn có thể khám phá hết rồi. Ở Làng cổ Joenju, chúng mình ở Guest House là dạng nhà truyền thống ở Hàn, bạn chủ nhà rất dễ thương.'

Sau hai ngày tìm hiểu nét truyền thống, anh chàng lại quay trở về Seoul để tiếp tục cuộc hành trình khám phá của mình:

'10h sáng ngày thứ 6 tại đất nước Hàn Quốc, lật đật dọn đồ trả phòng khách sạn về lại Seoul. Chúng mình đi từ trưa đến khoảng 16h30 và được bạn chủ Airbnb đón ở trạm tàu điện đưa về nhà.

Ngày thứ 7, mình dành thời gian đi mua sắm và cảm nhận không khí sôi động ở những khu phố nổi tiếng của Hàn như Dongdeamun - Gangnam - Myoengdong.

Ngày cuối cùng của chuyến đi cũng chính là ngày mình cảm nhận mùa thu xuất sắc nhất từ trước đến giờ. Sáng hôm đấy phải di chuyển rất sớm khoảng 6h sáng từ Seoul đến Gangwon - một địa điểm mới mà chỉ có dân địa phương mới đi được và biết đường đi. Vì ở đấy không có phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu mà phải đi bằng xe của người dân.

Dọc đường đi phong cảnh rất tuyệt vời đang buồn ngủ lắm mà mở mắt ra cái là tỉnh ngủ hẳn luôn, sắc lá chuyển đủ màu tất cả như vẽ lên một bức tranh thật sống động đang hiện ra trước mắt mình vậy!

Với 20 triệu đồng, Thiện Chí đã khám phá hoàn toàn Seoul mà theo anh chàng chia sẻ rằng chi phí này bao gồm cả tiền vé máy bay và quà tặng bạn bè. Chắc chắn rằng, chuyến đi Hàn Quốc lần này sẽ được thêm vào danh sách những chuyến đi tuyệt vời nhất của anh chàng!

>>> Xem thêm: 'Em có thích nước Hàn không?', xem xong bộ ảnh này là trả lời: 'Có' đấy!

Theo Thanh Quỳnh/Baodatviet.vn

Nguồn Tiin: http://tiin.vn/chuyen-muc/song/8-ngay-ngam-ca-han-quoc-trong-tam-mat-voi-20-trieu-dong.html