ANTĐ - Báo điện tử Đất Việt; Báo điện tử Kiến thức và Báo Tiền Phong đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết liên quan tới nội dung con gái gửi bố đang công tác xa.

Thêm 3 tờ báo bị phạt vì thông tin sai sự thật

Ngày 27-8, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ quan báo chí gồm: Báo điện tử Đất Việt; Báo điện tử Kiến thức và Báo Tiền Phong do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013. Mức xử phạt đối với mỗi cơ quan báo chí là 60 triệu đồng.

Cụ thể, quyết định 665/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Báo điện tử Đất Việt số tiền 60 triệu đồng do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" đăng ngày 7-8-2014.

Quyết định 666/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Báo điện tử Kiến thức số tiền 60 triệu đồng do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa” đăng ngày 8-8-2014.

Quyết định số 667/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Báo Tiền phong số tiền 60 triệu đồng do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Thư gửi bố: Chú công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm” đăng trên chuyên trang Tấm gương ngày 7-8-2014.

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng quyết định xử phạt báo Trí thức trẻ 207 triệu đồng và yêu cầu tờ báo này tạm ngừng hoạt động 3 tháng vì ghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí, gây bức xúc trong dư luận.

Hà Linh